27/02/2018 - 15:26

Chadwick Boseman và sự thành công với“Black Panther” 

“Black Panther” đang khuấy động các rạp trên toàn cầu với nhiều kỷ lục. Phim còn nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn, đặc biệt là dành cho dàn diễn viên. Chadwick Boseman - nam diễn viên chính của “Black Panther” cũng trở thành tâm điểm. Mới đây, anh là gương mặt trên trang bìa tạp chí Time, là ngôi sao da màu đang được săn đón tại Hollywood.

“Black Panther” xoay quanh T’Challa (còn gọi là Black Panther, do Chadwick Boseman thủ diễn) - người phải trở về quê nhà Wakanda để thừa kế ngôi vị khi vua cha băng hà. T’Challa phải đối mặt với những quyết định quan trọng thay đổi vận mệnh đất nước và người dân Wakanda, trong đó gắn liền với sự tồn vong nhân loại trong vũ trụ. Câu chuyện “Black Panther” không mới trong thế giới vũ trụ của Marvel, nhưng đây là phim siêu anh hùng người da màu Marvel đầu tiên mà ê-kíp từ đạo diễn, kịch bản đến diễn viên đều là người da màu.

Chadwick Boseman  với tạo hình trong “Black Panther”.

Trước khi công chiếu, “Black Panther” đã vướng nhiều dư luận trái chiều về vấn đề sắc tộc, khiến nhà sản xuất e ngại về doanh thu phòng vé. Ngoài mong đợi, chỉ sau 4 ngày ra mắt, “Black Panther” đã có khoảng 242 triệu USD, trở thành phim đứng thứ hai có doanh thu mở màn cao nhất mọi thời đại tại Mỹ và thứ năm toàn cầu, chỉ xếp sau “Star Wars: The Force Awakens” (2015), “Star Wars: The Last Jedi” (2017), “Jurassic World” (2015) và “The Avengers” (2012). Doanh thu này còn giúp “Black Panther” trở thành phim ra mắt vào tháng 2 có doanh thu bán vé cao nhất lịch sử, vượt thành tích trước đó của “Deadpool” với 132 triệu USD. Đây cũng là phim đầu tiên của một đạo diễn gốc Phi đạt thành tích cao như thế. “Black Panther” hiện có 548 triệu USD doanh thu trên toàn cầu sau hơn 2 tuần ra rạp, trở thành phim có doanh thu cao nhất năm 2018 tính đến thời điểm hiện tại.

“Black Panther” có đến 97% điểm tích cực trên Rotten Tomatoes, trong đó có đánh giá cho rằng là phim xuất sắc nhất của thế giới vũ trụ của Marvel từ trước đến nay. Nhiều lời ngợi khen dành cho diễn xuất của dàn diễn viên, trong đó tiêu điểm là Chadwick Boseman. Nam diễn viên đã thể hiện được thần thái của vị anh hùng Black Panther, đồng thời là vị vua trẻ trầm tĩnh, cương nghị và yêu dân. Chadwick Boseman chia sẻ về vai diễn: “Black Panther là nhân vật khác biệt, khi vừa phải bảo vệ Wakanda  vừa xem xét sự tồn vong của quê hương trong sự ảnh hưởng hòa bình thế giới. Trong các nhân vật siêu anh hùng của Marvel, chưa từng có người nào phải đối mặt cùng lúc nhiều vấn đề quan trọng như thế. Điều này sẽ khiến khán giả nhìn thấy một siêu anh hùng ở sắc thái khác. Đó là thử thách với tôi, nhất là nội tâm nhân vật”.

Để đảm nhận vai Black Panther, Chadwick Boseman đã đến Nam Phi khá nhiều lần trước khi phim khởi quay để tiếp xúc với người bản địa, tìm hiểu những câu chuyện có liên quan đến nhân vật T’Challa, học nói tiếng địa phương, thậm chí Chadwick Boseman học những thế võ truyền thống nơi đây. Nhân vật Black Panther của Chadwick Boseman cũng vì thế mà trở nên sống động, thật hơn. Black Panther không ngại bộc lộ cảm xúc, điểm yếu cá nhân trước người thân- điều mà rất ít khi các siêu anh hùng da trắng thể hiện. Chadwick Boseman thành công với vai diễn vì sự khác biệt đó, nhân vật của anh để lại cho người xem nhiều cảm xúc thật về một con người, chứ không phải là siêu anh hùng.

Hoạt động nghệ thuật từ năm 2003, Chadwick Boseman cũng tạo được nhiều chú ý qua các vai diễn trong “42”, “Get On Up”… nhưng có lẽ vai diễn Black Panther mới thật sự giúp anh thành sao và mang đến nhiều cơ hội mới.

Bảo Lam (Tổng hợp từ Forbes, Variety, Guardian)

Chia sẻ bài viết