01/10/2017 - 13:49

Cha con và giọt nước mắt tự hào 

Giữa tháng 9 vừa rồi, bóng đá Ý tạo nên một trong những câu chuyện giàu cảm xúc của mùa giải, khi thần đồng Pietro Pellegri của CLB Genoa trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất lập cú đúp trong lịch sử Serie A.

Chân sút 16 tuổi 184 ngày này ghi dấu ấn trong thất bại 3-2 của Genoa trước Lazio vào trung tuần tháng 9. Thành tích này xô đổ kỷ lục cũ của Serie A mà huyền thoại Silvio Piola lập được trong màu áo Pro Vercelli cách đây 86 năm khi ông mới 17 tuổi 104 ngày. Chứng kiến màn trình diễn của cậu con trai từ băng ghế chỉ đạo, ông Marco Pellegri đã không giấu được những giọt nước mắt tự hào.

Cha của Pietro hiện là trợ lý HLV Genoa. Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu, Pietro kể lại: “Cha luôn đưa tôi đến sân tập, bất kể trời mưa to hay lạnh cóng. Ông ấy giúp tôi giữ ngọn lửa với trái bóng tròn trong bất cứ điều kiện nào”. Trong trận này, Pietro được tung vào sân ở phút 33 và anh chỉ mất 24 phút để sút tung lưới đội khách lần đầu tiên. Nhưng bàn gỡ hòa 2-2 cho Genoa mới đáng nói, khi Pietro có pha nhoài người dứt điểm theo phong cách của một trung phong thượng thặng.

Pietro Pellegri. Ảnh: THE SUN

Ngoài kỷ lục nói trên, Pietro cũng đang là tiền đạo trẻ nhất ghi bàn trong lịch sử Serie A. Khi Genoa làm khách trên sân của AS Roma hồi tháng 4, chàng trai mới 16 tuổi 30 ngày đã bứt tốc cực nhanh và đánh bại một trong những thủ môn hay nhất Serie A khi đó là Wojciech Szczesny. 3 bàn sau 131 phút thi đấu là thành tích trong mơ đối với một cầu thủ tại Serie A- một trong 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Với những thành tích ấn tượng trên, việc Pietro lọt vào tầm ngắm của một số đội bóng hàng đầu châu Âu là điều hiển nhiên. Theo báo La Gazzetta dello Sport, 2 CLB ở Ngoại hạng Anh là Chelsea và Manchester United đang muốn chiêu mộ thần đồng nước Ý.

Tuy nhiên, cuộc đua giành chữ ký Pietro hứa hẹn sẽ gay cấn bởi còn có sự tham gia của Juventus và AC Milan. Có vẻ như ưu thế dường như đang thuộc về “Quỷ đỏ”, bởi thần tượng của Pietro là tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic hiện đang đầu quân cho đội bóng này. Việc chơi bóng cùng màu áo với thần tượng của mình chắc chắn không chỉ là mơ ước của riêng Pietro.

BÌNH DƯƠNG (Theo Telegraph, ESPN)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Pietro Pellegri