17/11/2018 - 16:14

Cầu lông nữ Nhật Bản thống trị nội dung đôi 

Không chỉ giành chức vô địch nội dung đồng đội nữ ở Giải vô địch cầu lông thế giới 2018 và ASIAD 2018, hầu hết các trận chung kết trong hệ thống các giải Super Series Masters trong năm là trận đấu nội bộ của các đôi vợt nữ người Nhật Bản.

Nhật Bản giành cả 3 vị trí: Nhất, Nhì và đồng giải Ba tại giải vô địch cầu lông thế giới năm 2018 nội dung đôi nữ. Ảnh: Internet

Ngoài chức vô địch đồng đội nữ, trận chung kết nội dung đôi nữ tại Giải vô địch cầu lông thế giới năm 2018 là cuộc đọ sức giữa cặp Wakana Nagahara/ Mayu Matsumoto (hạng 11) và đàn chị Yuki Fukushima/ Sayaka Hirota (hạng 5). Đây là trận đấu rất hay, quyết liệt trong từng đường cầu. Dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng set 1, Wakana/ Mayu đã thi đấu quyết tâm và chỉ thua sát nút 19-21. Sang set 2, Wakana/ Mayu thắng lại với tỷ số tương tự. Trong set 3, cặp đôi được đánh giá cao hơn thi đấu tập trung và dẫn với tỷ số 18-13. Khi chức vô địch gần như đã thuộc về Yuki/ Sayaka, Wakana/ Mayu ngược dòng, thắng 22-20 và giành chức vô địch thế giới lần đầu tiên.

Ở giải Trung Quốc mở rộng 2018, vẫn là những vận động viên Nhật Bản, cặp Wakana Nagahara/ Mayu Matsumoto gặp Misaki Matsutomo/ Ayaka Takahashi tại trận chung kết. Trận “nội chiến” gần nhất giữa các đôi nữ Nhật Bản chính là cuộc đối đầu của cặp đôi Yuki Fukushima/ Sayaka Hirota và đàn em Shiho Tanaka/ Koharu Yonemoto (hạng 6) tại giải Đan Mạch mở rộng, có giá trị giải thưởng dành cho cặp đôi vô địch hơn 1 tỉ đồng. Tuy gặp đôi chút khó khăn ở set 2, nhưng cuối cùng, cặp đôi có thứ hạng cao hơn là Yuki/ Sayaka đã lấy lại thế trận và giành chức vô địch. Sang đến giải Pháp mở rộng, cặp số 2 thế giới, cũng đến từ Nhật Bản là Misaki Matsutomo/ Ayaka Takahashi gặp đôi vợt xinh đẹp người Bulgaria Gabriela Stoeva/ Stefani Stoeva (hạng 11) và giành thắng lợi sau 3 set để có chức vô địch. Tại các giải Masters khác, ở nội dung đôi nữ, đều có mặt các đôi vợt người Nhật Bản trong trận đấu cuối cùng.  

Nửa đầu mùa giải năm 2018, Yuki Fukushima/ Sayaka Hirota còn ở vị trí thứ 5, Wakana Nagahara/ Mayu Matsumoto đang đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng của liên đoàn cầu lông thế giới BWF. Bảng xếp hạng mới đây của BWF cho thấy, Yuki Fukushima/ Sayaka Hirota chiếm giữ vị trí số 1, Wakana Nagahara/ Mayu Matsumoto tăng 6 bậc, vươn lên hạng 5. Cặp đôi nổi tiếng khác là Misaki Matsutomo/ Ayaka Takahashi xếp vị trí thứ 2. Hiện tại, Nhật Bản có đến 3 đôi nằm trong top 5, giữ các vị trí: 1, 2 và 5 trong bảng xếp hạng. Nếu tính đến top 10, Nhật Bản còn góp thêm 2 đôi nữa đứng ở vị trí số 6 và số 9. Như vậy, cầu lông Nhật Bản có đến 5 đôi nữ nằm trong top 10. Chính vì chiếm giữ 2 vị trí số 1 và 2, nên xác suất gặp nhau ở trận chung kết của các tất cả các giải đấu của các nữ tuyển thủ Nhật Bản là rất cao.

H.T

Chia sẻ bài viết