03/10/2009 - 09:50

“Giai điệu hạnh phúc” (Mamma Mia!)

Câu chuyện tình kết thúc vui vẻ trên nền giai điệu ABBA

Nguồn: www.iwatchstuff.com

Với một cô gái trẻ sắp lấy chồng, một gia đình vui vẻ, một bí mật tình duyên xưa cũ và hơn 20 bài hát của ABBA, đạo diễn Lloyd đã làm nên phim ca nhạc “Mamma Mia!” đầy cuốn hút. Với dàn diễn viên “nặng ký” như Meryl Streep, Pierce Brosnan, Colin Firth và Stellan Skarsgard, phim mang đến một thành công lớn với 610 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới. Phim chiếu trên HBO vào 20 giờ Chủ nhật 4-10; 2 giờ, 12 giờ và 23 giờ thứ hai 5-10...

Cô gái trẻ Sophie (Amanda Seyfried) sắp thành cô dâu, ước mong có bố dắt tay trong ngày cưới. Nhưng bố cô là ai đó là một bí mật mà chỉ mình Donna (Meryl Streep), mẹ của Sophie, biết mà thôi. Đó cũng là một mối tình của Donna trong quá khứ. Qua hai người bạn của Donna, Sophie biết đại khái bố mình là một trong ba người quen cũ của Donna. Sophie giấu mẹ viết thiệp mời cả ba người, từ những nơi xa xôi về dự lễ cưới. Sophie tin rằng chỉ cần có thời gian tiếp xúc, cô sẽ tìm ra sự thật. Cuộc gặp gỡ của Sophie và Sam (Pierce Brosnan), kiến trúc sư người Mỹ, Harry (Colin Firth), nhân viên ngân hàng người Anh và Bill (Stellan Skarsgard), tiểu thuyết gia Thụy Điển trên nền bài hát “Honey, Honey”. Sophie nhờ cả ba người giúp cô giấu Donna cho đến đám cưới để tạo bất ngờ cho mẹ. Nhưng Donna bằng linh cảm đã đi tìm hiểu và lặng người khi gặp lại những người cô mãi vẫn chưa quên...

Sam, Bill, Harry vẫn luôn hy vọng mình là cha của Sophie và lần lượt gặp riêng cô, khiến cô càng thêm bối rối- nhất là Donna không thừa nhận ai trong số 3 người. Trong tiếng nhạc ngân vang của nhiều bài hát bất hủ, câu chuyện về mối tình trắc trở của Donna và Sam dần được thể hiện lại. Vì nhiều hiểu lầm và rắc rối nên họ không được sống cùng nhau. Lúc ấy Sophie hiểu rằng hạnh phúc của cô chỉ trọn vẹn khi mẹ cô cũng được êm ấm bên Sam, cùng với mọi người khuyên nhủ Donna.

Câu chuyện kết thúc nhẹ nhàng với một kết cục vui vẻ khi mọi người cùng hạnh phúc.

Cái hay của phim không phải ở cốt truyện rất dễ đoán mà là ở sự thể hiện của các diễn viên. Điều đặc biệt là phim sử dụng gần 20 bài hát nổi tiếng của ABBA được chính các diễn viên thể hiện rất thành công. Các ca khúc bất hủ của ABBA được liên kết chặt chẽ trong một câu chuyện tình làm cho nhiều người yêu thích.

Đạo diễn Phyllida Lloyd rất nổi tiếng trong lĩnh vực sân khấu và “Mamma Mia!” từng được Lloyd dựng tại sàn diễn Luân Đôn và Broadway.

Meryl Streep vào vai Donna với sự đề cử của 3 phụ nữ chịu trách nhiệm chính cho thành công của bộ phim: nhà sản xuất Judy Craymer, nhà biên kịch Catherine Johnson và đạo diễn Phyllida Lloyd. Tên tuổi của Meryl Streep đủ sức lôi kéo các ngôi sao khác vào vai trong phim. Pierce Brosnan thú nhận khi xem vở nhạc kịch “Tôi sẽ làm gì trong phim?” nhưng anh tự nhủ “Có Meryl trong ở đó, tôi sẽ được làm việc chung cùng Meryl” và thế là anh chàng “điệp viên 007” đã khiêu vũ và ca hát trong phim.

Ngay cả trước khi ra mắt khán giả phim đã giành được rất nhiều lời nhận xét ưu ái của các nhà phê bình như Ray Bennett của Hollywood Reporter: “Bộ phim vui nhất trong những mùa hè gần đây”.

Phim được phát hành vào ngày 3-7 tại Hy Lạp, sau đó 11-7 tại Thụy Điển và 18-7 tại Mỹ. Lễ công chiếu phim “Mamma Mia!” tại Thụy Điển quê hương của nhóm nhạc ABBA còn có sự tham dự của cả 4 thành viên ban nhạc. Họ khen ngợi cho các diễn viên: “Các diễn viên không nghĩ rằng họ có thể hát được, nhưng sự thật là họ có thể làm được điều đó rất tốt” - cựu ca sĩ Bjorn Ulvaeus nói.

THỤY THẢO

Chia sẻ bài viết