11/11/2018 - 14:50

Cắt khối u nặng hơn 2kg chiếm toàn bộ dạ dày 

(CTO)- Ê kíp phẫu thuật của Bệnh viện (BV) Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long vừa phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u dạ dày nặng gần 2kg cho người đàn ông 53 tuổi ở tỉnh Vĩnh Long.


Thạc sĩ – bác sĩ Nguyễn Hữu Kỳ Phương xem kết quả chụp MSCT của bệnh nhân.

5 tháng qua, ông L. V. T. thường xuyên cảm thấy mệt, ăn chậm tiêu, đầy hơi, đau bụng, sờ vào bụng thấy có khối u vùng thượng vị. Ông T. đã đến khám bệnh tại một cơ sở y tế và được chẩn đoán bị sỏi thận. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị, bệnh không thuyên giảm nên ông đến BV Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long. Qua thăm khám và chỉ định nội soi, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có khối u dạ dày rất lớn, cần được phẫu thuật. Theo đó, ê kíp các bác sĩ khoa Tiêu hóa đã cắt toàn bộ dạ dày, nạo hạch, nối ruột non với thực quản cho bệnh nhân. Sau phẫu thuật, bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt, vừa mới xuất viện.


Hình ảnh MSCT cho thấy khối u chiếm gần trọn dạ dày.

Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Hữu Kỳ Phương, Trưởng khoa Tiêu hóa, cho biết: Với trường hợp bệnh nhân này, việc phát hiện và điều trị kịp thời sẽ tránh được nguy cơ di căn xa và ngăn được sự xuất huyết tiêu hóa của bệnh nhân, giảm nguy cơ tử vong. Thời gian đầu sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ ăn ít hơn bình thường và nên chia ra nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày. Khi cơ thể đã thích nghi, bệnh nhân có thể ăn uống bình thường. Việc cắt toàn bộ dạ dày sẽ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của bệnh nhân.


Khối u dạ dày nặng gần 2kg.


Bác sĩ Nguyễn Hữu Kỳ Phương thăm hỏi bệnh nhân sau phẫu thuật.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết