27/10/2018 - 10:00

Cập nhật kiến thức phòng ngừa lão hóa da

(CT)- Chiều 26-10, Hội nghị khoa học “Cập nhật một số kiến thức về thẩm mỹ da” do Bệnh viện (BV) Da liễu TP Cần Thơ tổ chức, thu hút sự tham gia của  các chuyên gia da liễu đầu ngành đến từ TP Hồ Chí Minh và các bác sĩ chuyên khoa của các BV trong vùng ĐBSCL.

Nhiều nghiên cứu tiêu biểu được chia sẻ tại hội nghị như Tổng quan về trẻ hóa da của Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Trọng Hào, Giám đốc BV Da liễu TP Hồ Chí Minh; Nhu cầu và xu hướng thẩm mỹ da ngày nay của Phó Giáo sư - Tiến sĩ Văn Thế Trung, Chủ nhiệm Bộ môn Da liễu - Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, các bác sĩ của BV Da liễu TP Cần Thơ cũng giới thiệu kết quả nghiên cứu các kỹ thuật mới ứng dụng trong làm đẹp da như Phương pháp ly trích huyết tương giàu tiểu cầu (PRP) trong thẩm mỹ da của bác sĩ CKII Từ Tuyết Tâm, Phó Giám đốc BV Da liễu TP Cần Thơ; các phương pháp điều trị sẹo mụn của Thạc sĩ - bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Ngọc, BV Da liễu TP Cần Thơ.

Đề cập đến vấn đề lão hóa da, Giám đốc BV Da liễu TP Hồ Chí Minh, Nguyễn Trọng Hào cho rằng, các dấu hiệu lão hóa da bao gồm biến đổi về màu sắc hay kết cấu như rối loạn sắc tố da (nám, đồi mồi, tàn nhang), da khô, mất độ mịn màng, day chảy nhão, tăng sản tuyến bã,… Nguyên nhân dẫn đến lão hóa da do hai yếu tố nội sinh và ngoại sinh. Lão hóa nội sinh là hậu quả của biến đổi sinh lý do thời gian và di truyền; còn lão hóa ngoại sinh do những yếu tố tiếp xúc bên ngoài. Theo đó, bác sĩ khuyến cáo, để phòng ngừa lão hóa da, mọi người nên tránh ánh nắng, bỏ hút thuốc lá, chăm sóc da đúng cách, tránh sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc; thực hiện lối sống lành mạnh, tránh stress, có chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ dinh dưỡng. 

Dịp này, BV Da liễu TP Cần Thơ còn ra mắt Khoa thẩm mỹ da, với đa dạng các dịch vụ điều trị, chăm sóc da thẩm mỹ theo hướng chuyên nghiệp, an toàn, đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của người dân thành phố và các tỉnh trong vùng, giảm tải cho tuyến trên.

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
lão hóa da