14/08/2018 - 21:23

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Cantho Catfish xác lập kỷ lục mới 

(CTO) – Chiến thắng Danang Dragons trong trận đấu lúc 19 giờ 14-8 tại Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ, Cantho Catfish đã lập kỷ lục là đội có nhiều chiến thắng nhất vòng bảng VBA với 13 trận (chỉ thua 2, kỷ lục trước đó thuộc về Thanglong Warriors với 12 thắng hồi VBA 2017). Ngay sau trận đấu, Ban tổ chức VBA đã trao cúp vô địch vòng bảng cho đội bóng Cần Thơ.

Trong trận này, Catfish như thường lệ đã tung đội hình mạnh nhất Hamilton, Tâm Đinh, Sang Đinh, Hiếu Thành, Phú Hoàng cùng dàn dự bị chất lượng Hoàng Tú, Phú Vinh, Duy Hậu… Đội chủ nhà trình diễn lối chơi gắn kết ở khu vực dưới rổ và bùng nổ ở vòng ngoài với những pha 3 điểm hủy diệt đối thủ.

Chỉ trong nửa đầu trận đấu, Catfish đã có 12 lần ném xa ghi 3 điểm thành công, sớm dập tắt nỗ lực đuổi tỷ số của Zach Allmon, Chris Dierker, Horace Nguyễn, Tiến Thịnh, Huy Đại, Văn Thanh... Hiệp đầu tiên kết thúc với tỷ số 32-18 và hiệp thứ hai có kết quả 54-44, Catfish đều dẫn trước.

Sang Đ​inh (số 11) vớ​i 20 đ​iể​m cù​ng lố​i chơ​i linh hoạt​ khắ​p mặ​t sâ​n, được bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh​ Minh Thảo

Nửa sau trận đấu, thế trận không còn cởi mở khi cả hai đội triển khai bắt người chặt, đồng thời chơi đôi công đẩy thế trận lên cao. Tuy nhiên, Catfish với chiều sâu đội hình tốt hơn, cùng kỹ thuật cá nhân vượt trội của các cầu thủ, đã thường xuyên thay đổi phương án tấn công lẫn phòng thủ, đẩy Dragons vào thế bị động và gần như nhường thế trận cho Catfish.

Đội chủ sân kết thúc hiệp 3 với tỷ số 77-55. Đầu hiệp 4, HLV Kevin Yurkus để hầu hết các cầu thủ chủ chốt ra nghỉ và đội hình dự bị đã làm tốt nhiệm vụ khi chiến đấu với dàn cầu thủ mạnh nhất của Dragons. Những phút cuối trận, sự trở lại của Tâm Đinh buộc đội bóng sông Hàn nhận thất bại 90-77.

Rấ​t đ​ô​ng ngư​ờ​i hâ​m mộ​ chia vui cù​ng Catfish đ​oạt​ cú​p vô​ đ​ị​ch vò​ng bàn​g VBA 2018. Ảnh​ Minh Thảo

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết