06/09/2018 - 22:01

Cantho Catfish vùi dập Hanoi Buffaloes với 22 điểm cách biệt 

(CTO) – Cantho Catfish đã vùi dập Hanoi Buffaloes với tỷ số 90-68 trong trận chung kết thứ hai giữa hai đội tại Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ, lúc 19 giờ ngày 6-9.

Cần Thơ bước vào trận này với lợi thế đã thắng 80-76 trận thứ nhất (trên sân nhà vào ngày 4-9). Hà Nội vì vậy quyết tâm tìm kiếm một chiến thắng để trận thứ ba, cũng là trận đầu tiên của vòng chung kết trên sân nhà của đội, vào ngày 9-9 sắp tới không bị đặt vào tình huống nguy hiểm. Cần Thơ lại biết quá rõ sức ép tại Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa Hà Nội, nên cũng quyết tâm tạo lợi thế trước trận sắp tới trên sân khách.

Hai đội chơi áp sát, tranh cướp bóng quyết liệt. Ảnh Minh Thảo

Hai đội đều thiên về tấn công và triển khai thế trận lấy điểm ghi được làm ưu thế. Nửa đầu trận đấu, cả Catfish và Buffaloes đều phòng thủ khắp sân và tấn công từ tất cả các vị trí. Hà Nội ghi tổng cộng 34 điểm trong hiệp 1 vả 2, từ những tay ném như Stefan Nguyễn, Vincent Nguyễn, Mike Bell, Thanh Tùng, Tiến Công và Tiến Dương. Phía Cần Thơ ghi 38 điểm trong hai hiệp đầu của trận đấu, chiếm một chút ưu thế những những pha ghi 3 điểm của Sang Đinh, Hiếu Thành, Tâm Đinh, cùng sự xuất sắc của Hamilton, Phú Hoàng.

Phú Vinh của Catfish ghi điểm. Ảnh Minh Thảo

Cần Thơ trở lại vị thế “vua hiệp 3” với 3 cú ném xa ghi 3 điểm của Tâm Đinh, đưa thế trận khỏi sự cân bằng mà Hà Nội thiết lập từ đầu. Sự xuất sắc bất ngờ của Thanh Tùng, với 2 pha ném 3 điểm, cũng không thể giúp Hà Nội tìm lại nhịp thi đấu, bởi Hamilton của Catfish hôm nay xuất thần với những pha cản bóng trên không gieo sầu cho đối thủ, khiến đội khách không thể nào tiếp cận khu vực bảng rổ. Hiệp 3 kết thúc với tỷ số 62-52, Catfish dẫn trước.

Hamilton bật cao ghi điểm trong vòng phòng thủ của Hanoi Buffaloes. Ảnh Minh Thảo

Hiệp 4, sự xuất sắc của hai ngoại binh của hai phía ở khu vực bảng rổ khiến trận đấu được quyết định bằng những pha ném xa và phối hợp tấn công ở cự ly trung bình. Stefan Nguyễn của Hà Nội, Tâm Đinh và Sang Đinh của Catfish liên tục làm bùng nổ trận đấu với những pha ghi điểm đẹp mắt. Tuy nhiên, Catfish với đội hình đồng đều hơn, đã chiến thắng với tỷ số cách biệt.

3 ngày sau, hai đội sẽ đánh trận chung kết thứ ba (thể thức đánh 5 thắng 3) tại Hà Nội, lúc 17 giờ ngày 9-9.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết