10/07/2018 - 22:07

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Cantho Catfish tiếp tục chuỗi bất bại 

(CTO) – CLB Bóng rổ Cantho Catfish đã tiếp tục mạch chiến thắng khi tiếp Danang Dragons trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ lúc 19 giờ ngày 10-7. Đội đã có trận thắng kịch tính với tỷ số 88-78, qua đó khẳng định ngôi đầu bảng VBA hiện tại với 5 thắng, 1 thua.

Sau trận thua đậm 80-111 trong trận trên sân Nhà thi đấu Quân khu 5 ngày 8-7, mở đầu trận tái đấu hôm nay, những chú rồng sông Hàn đã biết làm thế nào để khóa ngòi nổ Hiếu Thành, Phú Hoàng, Tâm Đinh, Sang Đinh của đội Cantho Catfish.

Thế trận diễn ra cân bằng với sự tỏa sáng của cầu thủ ở cả hai phía; đặc biệt là nỗ lực của Chris Dierker và Zach Allmon của Đà Nẵng. Lối chơi hai đội cũng khá cởi mở theo hướng tấn công nhanh, phòng thủ chặt ở khu vực bảng rổ. Điểm số vì vậy cũng khá hấp dẫn khi hiệp 1 kết thúc với tỷ số 24-21, nghiêng về Catfish.

Hiệp 2, chuỗi lên điểm của những chú rồng sông Hàn chững lại bởi những cú chắn bóng trên không “thần sầu” của DeAngelo Hamilton và phối hợp phòng ngự chặt của tập thể Catfish. Cả hiệp Danang Dragons chỉ ghi được 6 điểm, còn Cần Thơ ghi thêm 24 điểm nữa. Hai đội kết thúc nửa đầu trậ đấu với tỷ số 48-27, Cần Thơ dẫn trước.

DeAngelo Hamilton của Cantho Catfish ghi điểm. Ảnh: Minh Thảo.

Danang Dragons lấy lại thế trận ở hiệp 3 và 4 khi những pha tấn công cận rổ phát huy hiệu quả và những cú ném ghi 3 điểm chính xác. Tuy nhiên, Cantho Catfish cũng thay đổi chiến thuật khi dùng những mũi nhọn như Phú Hoàng, Sang Đinh, Duy Hậu, Hoàng Tú đột phá vào khu vực bảng rổ của đối phương. Danang Dragons có lúc rút ngắn khoảng cách còn 8 điểm.

Trong hiệp 3, Đà Nẵng thi đấu hiệu quả hơn khi ghi tổng cộng 25 điểm, còn Catfish ghi 20 điểm; dù vậy đội bóng Cần Thơ vẫn tiếp tục dẫn trước với tỷ số 68-52.

Tâm Đinh của Cantho Catfish ném rổ ghi điểm bất chấp sự truy cản của đối thủ. Ảnh: Minh Thảo.

Sang hiệp 4, những chú rồng sông Hàn tăng tốc ở giai đoạn cuối và Cần Thơ chiến đấu hết mình để giữ thế thắng trận. Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu căng thẳng đến giây cuối cùng và Cần Thơ với ưu thế sân nhà, cũng như đội hình dự bị dày dặn hơn, đã chiến thắng với tỷ số 88-78.

Trận sân nhà tiếp theo của Cantho Catfish diễn ra lúc 19 giờ ngày 19-7, gặp Saigon Heat.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết