01/10/2017 - 19:44

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Cantho Catfish thua trên sân khách, Thăng Long Warriors vững ngôi nhì bảng 

(CT)- Cantho Catfish đã thất thủ trên sân của Thăng Long Warriors trong trận đối đầu chiều nay 1-10 - trận đấu mà có lúc Cần Thơ dẫn trước 10 điểm, sau đó thua kịch tính bởi những cầu thủ chủ lực thi đấu dưới sức.

Ảnh: Cantho Catfish Facebook

Đây là trận đấu được chờ đợi nhất VBA 2017 hiện tại, bởi hai đội đang có cùng 4 trận thắng 2 thua, bám sát đội đứng đầu Saigon Heat trên bảng xếp hạng mùa giải 2017.

Hiệp 1, hai đội đẩy nhịp độ trận đấu lên cao, với chiến thuật phòng ngự chặt, phản công nhanh. Cần Thơ thành công chia cắt Jaywuan Hill với Justin Young, Ryan Lê, Tô Quang Trung. Thăng Long Warriors cũng kèm chặt Tâm Đinh, Sang Đinh, De Angelo Hamilton và phòng thủ khắp mặt sân. Tỷ số hiệp đầu tiên là 20-18 nghiêng về Cần Thơ.

Đầu hiệp 2, thế trận vẫn giằng co khi hai đội áp sát khu vực dưới rổ để những ngoại binh như Jaywuan Hill của đội bóng từ Hà Nội và Hamilton của Cần Thơ ghi điểm. Tỷ số kết thúc hiệp 2 là 38-35, Thăng Long Warriors dẫn trước 3 điểm.

Hiệp 3, những pha ném 3 điểm của Nguyễn Lê Quốc Cường, Sang Đinh và sự thi đấu lăn xả của Hamilton đưa Cần Thơ vượt lên có lúc hơn đối thủ 10 điểm. Thăng Long Warriors tích cực cắt bóng và cướp bóng để Jayuan Hill rút ngắn khoảng cách. Dù vậy, Cần Thơ vẫn dẫn trước 58-52 ở hiệp này.

Hiệp 4, những cầu thủ chủ lực của Cần Thơ đuối sức, thi đấu không tập trung, phạm nhiều lỗi, khiến thế trận bế tắc. Trong khi Jayuan Hill tỏa sáng với 8 điểm được ghi liên tiếp, Tô Quang Trung 2 lần ném 3 điểm thành công, đưa Thăng Long Warriors dẫn trước. Cần Thơ thất thủ trên sân khách với tỷ số 79-67.

Thắng trận này, Thăng Long Warriors vững vàng ở vị trí nhì bảng VBA 2017. Cantho Catfish có cơ hội đòi món nợ hôm nay với Thăng Long Warriors vào 19 giờ ngày 5-10 tại sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết