03/12/2017 - 20:04

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Cantho Catfish thua ngược kịch tính, tân binh Thăng Long Warriors vô địch 

Lê Hiếu Thành (65) thi đấu xuất sắc trong đội hình Cantho Catfish. Ảnh: Facebook Cantho Catfish

(CTO) – Cantho Catfish đã thua ngược Thang Long Warriors 95-80, trong trận cuối cùng của 5 trận vòng chung kết VBA 2017, diễn ra lúc 17 giờ ngày 3-12 trên sân Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội. Tân binh đến Hà Nội nâng cúp vô địch, Cần Thơ là á quân.

Cần Thơ đã có khởi đầu thuận lợi khi giành chiến thắng ở hiệp 1 với tỷ số không tưởng 30-17. Trận đấu vừa mở, Tâm Đinh có 3 pha ném 3 điểm, Sang Đinh góp thêm 1 pha ném xa thành công.

Sau đó Cần Thơ lại chứng tỏ tất cả các cầu thủ đều có thể ghi điểm, từ các thành viên đội hình chính như Hamilton, Hiếu Thành, Hoàng Tú, đến dự bị như Quốc Cường. Trong khi đó, phía Thăng Long, chỉ một mình Jaywuan Hill gồng gánh thế trận và ghi 14 điểm

Diễn biến ở hiệp 2 cân bằng hơn. Thăng Long không còn tập trung bóng về Jaywuan Hill. Tô Quang Trung, Justin Young có những phá ném 3 điểm giúp đội rút ngắn khoảng cách.

Phía Cần Thơ có vẻ muốn giữ sức khi để Sang Đinh ra nghỉ, Quốc Cường và Minh An thay phiên thế vị trí. Hiệp đấu kết thúc với tỷ 47-38, Cần Thơ vẫn giữ khoảng cách khá an toàn.

Hiệp 3, những nhân tố có khả năng giải quyết trận đấu của Thăng Long như Jaywuan Hill, Justin Young, Tô Quang Trung lên tiếng. Trong khi Cần Thơ không hiệu quả trong những pha 3 điểm, đã nhanh chóng chuyển sang tập trung tấn công ở khu vực dưới rổ.

Có lúc đội chủ sân rút ngắn khoảng cách còn 5 điểm. Trước áp lực rất lớn của khán giả Hà Nội, Cần Thơ vẫn giữ vững thế trận bằng sự xuất sắc của Tâm Đinh ở phút cuối, kết thúc hiệp với tỷ số 63-53.

Hiệp 4, mỗi khi một cầu thủ Cần Thơ có bóng, luôn có từ 2-3 cầu thủ Thăng Long theo sát, khiến đội liên tục mất bóng và dứt điểm kém hiệu quả. Sự xuất sắc của Justin Young giúp Thăng Long rút ngắn khoảng cách còn 1 điểm ở 5 phút 20 giây, sau đó Jaywuan Hill đưa Thăng Long vươn lên dẫn trước.

Khi trận đấu còn 4 phút, Cần Thơ đã có dấu hiệu vỡ trận trước sự tấn công dồn dập của Thăng Long và thua ngược với tỷ số 95-80.

VBA 2017 khởi tranh từ ngày 19-8, với 6 đội bóng Saigon Heat, HoChiMinh City Wings, Hanoi Buffaloes, Danang Dragons, Thăng Long Warriors và Cantho Catfish.  

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết