16/09/2017 - 20:19

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Cantho Catfish thất thủ trước Saigon Heat 

Bước vào trận trên sân khách Saigon Heat vào 17 giờ ngày 16-9, đội bóng rổ Cantho Catfish thiếu vắng 2 cầu thủ chủ chốt là Lê Hiếu Thành và Dư Minh An (do tập huấn tại Úc cùng Tuyển bóng rổ TP Hồ Chí Minh), ảnh hưởng lớn đến chiến thuật của đội bóng Cần Thơ.

Ảnh: Facebook Cantho Catfish.

Saigon Heat đã nhập cuộc tốt hơn bằng thể lực vượt trội, chiến thuật linh động và 5 cú ném 3 điểm thành công trong 2 hiệp đầu (dù thiếu Phạm Duy Hậu do tập huấn và đội trưởng Việt Arnold không tham gia hai hiệp đầu).

Ngoại binh của Saigon Heat là Darius Lewis cũng vượt trội về ngoại hình so với De Angelo Hamilton của Cantho Catfish, trong khi ngôi sao của Cần Thơ là Tâm Đinh bị kèm chặt (chỉ ghi được 5 điểm trong 2 hiệp đầu).

Dù vậy, Cantho Catfish vẫn thi đấu quyết liệt, đeo bám để tỷ số hiệp 1 là 15-19; hiệp 2 là 29-37, giữ khoảng cách không quá xa so với đội bóng đến từ TP Hồ Chí Minh.

Từ hiệp 3 cho thấy Cantho Catfish dần “vỡ trận” do thể lực sút giảm, ngay cả Hamilton cũng xin được thay ra nhưng không được ban huấn luyện chấp nhận. Tâm Đinh không ghi được điểm nào trong suốt hiệp, nhưng vẫn nỗ lực phòng thủ và kiến tạo để Hamilton ghi điểm. Tỷ số kết thúc hiệp là 56-44, Saigon Heat hơn Cantho Catfish 12 điểm.

Hiệp 4 Saigon Heat vẫn tấn công hiệu quả, phòng thủ chặt và chiến thắng với tỷ số 72-59.

Sau 2 tuần VBA 2017 khởi tranh, Cantho Catfish có 2 thắng 2 thua, được 6 điểm. Trận đấu tiếp theo của Cantho Catfish vào ngày 23-9 trên sân của Danang Dragons và ngày 26-9 tiếp HoChiMinh City Wings trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết