28/07/2018 - 21:37

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Cantho Catfish thắng trận thứ 9 

(CTO) – 17 giờ ngày 28-7, tại Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ, cuộc đối đấu giữa đội đang đứng nhất vòng bảng VBA 2018 Cantho Catfish và đội thứ nhì Hanoi Buffaloes diễn ra kịch tính như mong đợi. Cả hai đội đều sở hữu đội hình đồng đều và có phong độ ổn định nhất VBA hiện nay. Tuy nhiên, đội bóng Hà Nội đã không đòi được món nợ thua trận trước Cần Thơ ngay tại sân Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa ngày 14-7. Còn Cần Thơ, với chiến thắng 82-74, ghi dấu lần thắng trận thứ 9 trong 10 trận đã đấu.

Đội bóng Cần Thơ dù đã chắc suất vào vòng đấu loại trực tiếp, vẫn tung đội hình mạnh nhất để đón Hà Nội. Phía Buffaloes, cầu thủ chủ lực Stefan Nguyễn không thể ra trận do chấn thương. Thế nhưng đội khách với Ngọc Tú, Vincent Nguyễn, Mike Bell, Hoàng Đạt, Tiến Công, Tiến Dương... cống hiến cho khán giả một trận đấu giằng co cùng với Sang Đinh, Tâm Đinh, Phú Hoàng, Hiếu Thành, Hamilton, Duy Hậu, Hoàng Tú... của đội chủ sân.

Nguyễ​n Phú​ Hoàn​g (số​ 0) củ​a Cantho Catfish đ​ư​ợ​c bì​nh chọ​n cầ​u thủ​ hay nhấ​t trậ​n. Ản​h Nguyễn Long

Đầu trận đấu, Cantho Catfish vượt lên dẫn trước bằng những cú ném 3 điểm gieo sầu cho đối thủ của Tâm Đinh, Phú Hoàng, Hamilton, Sang Đinh; từ đó kết thúc hiệp 1 với tỷ số 27-19. Thế nhưng Hanoi Buffaloes chứng tỏ kỷ luật, kỹ thuật và thể lực khi phòng thủ chặt chẽ, cũng như bền bỉ tiếp cận bảng rổ; trong khi Cần Thơ có phần vội vã ở những phút cuối hiệp 2. Kết thúc hiệp 2, khoảng cách được đội Hà Nội rút ngắn còn 5 điểm, 41-46, Cần Thơ tạm dẫn trước.

Nửa sau trận đấu là những pha bám sát, bắt người khắp mặt sân và liên tục “bắt bài” cắt bóng giữa hai đội. Ưu thế của Catfish được tạo lập khi Phú Hoàng có 2 cú ném ghi 3 điểm liên tiếp ở phút thứ 5 của hiệp 3, đẩy Buffaloes vào thế rượt đuổi khi khoảng cách có lúc lên đến 11 điểm. Bằng nỗ lực của cả tập thể, đội bóng Hà Nội kết thúc hiệp 3 với tỷ số 64-58, vẫn còn thua Cần Thơ 6 điểm.

Bước ngoặt trong hiệp cuối của trận đấu đều do Hamilton tạo lập, khi ném xa ghi 3 điểm ở phút thứ 7 và lúc trận đấu còn 2 phút 30 giây, dập tắt hy vọng bám đuổi của đội khách. Chiến thắng của Cần Thơ một lần nữa chứng tỏ sức mạnh của đội bóng đoàn kết và có lối chơi biến hóa với những cầu thủ đang đạt phong độ như ý.

Trận sân nhà tiếp theo của Cantho Catfish diễn ra lúc 19 giờ 2-8, gặp Thanglong Warriors.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết