16/06/2018 - 20:11

Cantho Catfish thắng trận khai mạc Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018 

(CTO) - Trận khai mạc VBA 2018 vừa diễn ra từ 17 giờ ngày 16-6 tại Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội, với chiến thắng bất ngờ của Á quân Cantho Catfish trước đương kim Vô địch Thanglong Warriors.

Đây là hai đội bóng nhiều duyên nợ: trong 8 lần hai đội chạm trán ở mùa giải 2017, đội bóng thủ đô thắng 5 lần. Những trận đấu giữa đội bóng có nhiều “ngòi nổ” như Catfish với những “máy quét” phòng thủ của Warriors, luôn được chờ đợi.

Đội bóng từ Cần Thơ khởi đầu không thuận lợi khi quá nhiều tình huống mất bóng, khiến Catfish chỉ ghi được 11 điểm trong hiệp 1. Phía Thanglong Warriors một lần nữa cho thấy sự đáng sợ của những “máy quét” như Justin Young, Tuấn Trung, Ryan Lê, khi hầu như không để Catfish tiếp cận khu vực bảng rổ, đồng thời đạt hiệu suất dứt điểm lý tưởng từ tất cả các vị trí, để kết thúc hiệp với điểm số 26.

Hiệp 2, Cantho Catfish phòng thủ chặt hơn với 2 cầu thủ cùng cao 2,03 mét là De Angelo Hamilton và Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, vô hiệu hóa những đợt tấn cống sấm sét của Warriors trong nửa đầu hiệp đấu. Tuy nhiên, đội bóng từ Cần Thơ vẫn rất vất vả trước hàng thủ như bức tường của đội bóng Hà Nội. Điểm số vẫn chưa thể được cải thiện, khi khoảng cách lúc kết thúc hiệp là 12 điểm, Thăng Long dẫn trước 46-34.

Bước vào hiệp 3, Tâm Đinh, Hiếu Thành, Phú Hoàng lần lượt có những cú ném 3 điểm thành công, Cantho Catfish dường như bừng tỉnh và liên tiếp ghi điểm, không chỉ san bằng tỷ số mà còn vượt lên dẫn trước, đẩy Thăng Long vào thế rượt đuổi. Hiệp đấu kết thúc bằng cú ném 3 điểm không tưởng từ khoảng cách rất xa của Phú Hoàng, giúp đội bóng Cần Thơ vượt lên 63-58.  

Tâm Đinh của Cantho Catfish dẫn bóng qua Justin Young của Thanglong Warriors. Ảnh: facebook vba

Đầu hiệp 4, Thăng Long lại triển khai phòng thủ khắp mặt sân và khiến trận đấu lâm vào thế bế tắc ở cả hai phía. Hai đội lập thế cân bằng 64-64 ở phút thứ 5 của hiệp đấu. Áp lực khiến các cầu thủ Catfish nôn nóng, kém hiệu quả trong dứt điểm và để Thăng Long vượt lên. Sau đó Catfish lại dẫn trước 71-70 khi trận đấu còn 1 phút. Trận đấu căng thẳng đến những giây cuối cùng, Canthơ Catfish với bản lĩnh và dàn cầu thủ đồng đều, đã có chiến thắng tuy nhọc nhằn nhưng hoàn toàn xứng đáng với tỷ số cuối cùng 77-74.

Sau trận đấu này, Cantho Catfish sẽ tiếp tục có trận trên sân Saigon Heat, lúc 19 giờ ngày 28-6.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết