12/10/2017 - 19:55

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Cantho Catfish thắng trận cầu quyết định trước Danang Dragons 

(CT) – Trận đấu lúc 19 tối nay 12-10 trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ có tính chất quyết định với cả hai đội bóng Cantho Catfish và Danang Dragons trong chặng đường còn lại của vòng loại VBA 2017. Mời độc giả theo dõi trận cầu được cập nhật theo từng hiệp đấu. 

Tâm Đinh của Cantho Catfish thi đấu nổi bật. Ảnh: N.MINH

Với đội khách Danang Dragons, chạm trán với đội bóng khá ngang tài ngang sức Cantho Catfish là cơ hội tìm kiếm một chiến thắng, để còn hy vọng vượt qua vòng loại VBA 2017. Bởi vì bởi đội đã thua 7 và chỉ thắng 1 trong những trận vừa qua, đứng chót bảng xếp hạng.

Cantho Catfish cần chiến thắng trước Đà Nẵng để củng cố vị trí thứ ba bảng xếp hạng, trước khi bước vào 5 trận cuối của vòng loại, đều gặp những đối thủ mạnh như Saigon Heat, Thăng Long Warriors, Hanoi Buffaloes, HoChiMinh City Wings.

Cantho Catfish ra quân mà không có hậu vệ dẫn bóng tài năng Dư Minh An do chấn thương trong trận gặp Saigon Heat tuần rồi. Nguyễn Ngọc Thành đảm nhận vị trí của Minh An, cùng với đội hình thiên về tấn công Sang Đinh, Tâm Đinh, Lê Hiếu Thành và De Angelo Hamilton. Còn Đà Nẵng tung ra đội hình mạnh nhất: Horace Nguyễn, Trần Đăng Khoa, Trần Tiến Thịnh, Nguyễn Hoàng Tuấn và Rudolphe Joly.

Hiệp 1, Cần Thơ bước vào trận đấu với tâm lý khá thoải mái dưới sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà và thành công khóa chặt những mũi nhọn của Đà Nẵng. Tâm Đinh ghi 3 điểm ngay những giây đầu tiên. Bộ ba Tâm Đinh- Sang Đinh- Hamilton thi đấu nổi bật suốt hiệp và kết thúc hiệp đấu với tỷ số 29-18 nghiêng về Cần Thơ. 

Sang Đinh (11) tranh chấp bóng quyết liệt với cầu thủ Đà Nẵng. Ảnh: N.MINH

Hiệp 2, thế trận thay đổi khi Đà Nẵng không còn dồn bóng cho Joly, mà mở ra nhiều hướng tấn công từ phía Trần Đăng Khoa, Horace Nguyễn, Hoàng Tuấn. Trong khi đó, Cần Thơ đột nhiên dứt điểm không hiệu quả. Những chú rồng sông Hàn có lúc vượt qua Cần Thơ, nhưng đội chủ nhà quyết liệt bám đuổi và kết thúc hiệp đấu với tỷ số 43-43.

Sang Đinh (11) nỗ lực vượt qua hàng thủ của Danang Dragons. Ảnh: N.MINH

Đầu hiệp 3, Lê Hiếu Thành, Nguyễn Ngọc Thành có 4 cú ném 3 điểm liên tiếp, đưa Cần Thơ vượt lên. Đà Nẵng phối hợp ghi điểm dưới rổ và tận dụng khả năng ném 3 điểm của Hoorace Nguyễn, Nguyễn Hoàng Tuấn. Trận đấu diễn ra rất hay, đưa tỷ số không ngừng tăng và lại kết thúc với tỷ số hòa 70-70.

Khán giả cuồng nhiệt trên sân. Ảnh: N.MINH

Hiệp 4 diễn ra căng thẳng. Tỷ số liên tục cân bằng cho đến khi Joly có hành động quá khích, bị trục xuất khỏi trận đấu vào lúc 5 phút 29 giây của hiệp 4, Cần Thơ được hưởng 3 quả ném phạt và Tâm Đinh đều thành công.

Ngoại binh Joly (số 25) của Đà Nẵng bị truất quyền thi đấu ở thời điểm 5 phút 29 giây của hiệp 4. Ảnh: N.MINH

Đà Nẵng nỗ lực hết mình để còn động lực thi đấu 6 trận còn lại của vòng loại VBA 2017. Thế nhưng sự xuất sắc của Tâm Đinh, Hiếu Thành, Hoàng Tú, Hamilton đã dập tắt hy vọng của đội khách.

Cantho Catfish thắng trận với tỷ số 105-99, đồng thời thiết lập kỷ lục là đội ghi được nhiều điểm nhất trong 1 trận đấu của VBA 2017. 

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết