21/08/2018 - 23:37

Vòng playoffs Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Cantho Catfish thắng Saigon Heat với 20 điểm cách biệt 

Tâm Đinh (23) của Catfish là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ảnh: Minh Thảo

(CTO) - Trận đấu mở màn vòng playoffs VBA 2018 diễn ra tại Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ lúc 19 giờ ngày 21-8, đội chủ nhà Cantho Catfish đã thắng Saigon Heat với tỷ số 90-70.

Trận đấu giữa hai đội thích tấn công như Catfish và Heat lúc nào cũng hấp dẫn với lối chơi áp sát, liên tục di chuyển khắp mặt sân tranh cướp bóng, liên tục đẩy nhịp độ trận đấu lên cao.

Trong một ngày mà cảm giác ghi điểm của Hamilton, Hiếu Thành, Sang Đinh không được như ý, thì sự tỏa sáng của Tâm Đinh với 4 pha ném 3 điểm trong nửa đầu trận đấu, cùng sự hiệu quả trong tấn công lẫn phòng thủ của Phú Hoàng giúp Cantho Catfish tạm thời có lợi thế trong bối cảnh Saigon Heat cũng chỉ có Tavarion Nix và Trần Đăng Khoa thi đấu hiệu quả. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 25-24 và hiệp 2 là 41-39, đội chủ sân dẫn trước với tỷ sốt sít sao.

Ngoài sân là cuộc chiến giữa người hâm mộ hai đội, khi rất đông cổ động viên Saigon Heat (áo đỏ) vượt đường xa đến sân. Ảnh: Minh Thảo

Bước ngoặc của trận đấu diễn ra ở phút thứ sáu của hiệp 3, khi ngoại binh Hamilton của Catfish phạm đủ 5 lỗi cá nhân phải rời sân; vài giây sau thì cầu thủ chủ lực Trần Đăng Khoa của Heat cũng bị truất quyền thi đấu vì lý do tương tự, trong khi ngoại binh Tavarion Nix của đội khách cũng đã phạm 4 lỗi. Hiệp đấu vì vậy phụ thuộc vào chiến thuật của HLV và khả năng dứt điểm của các cầu thủ trên sân.

Catfish nhỉnh hơn với những cầu thủ tốt về kỹ thuật cá nhân, cùng khả năng triển khai chiến thuật tốt như Tâm Đinh, Sang Đinh, Phú Hoàng… Tỷ số kết thúc hiệp là 62-57, đội chủ nhà dần nới rộng khoảng cách.

Chiều sâu đội hình đã giúp Cantho Catfish vươn lên mạnh mẽ ở hiệp cuối cùng. Khi hai trụ cột Nix và Đăng Khoa của Saigon Heat bị vô hiệu hóa, thì lối chơi của đội khách gần như tan rã.

Trong khi đó, Cần Thơ dù thiếu Hamilton, vẫn có Phú Vinh với khả năng làm chủ khu vực bảng rổ khá tốt. Lúc này, Catfish mới nhấn Thìm đối thủ bằng 4 cú xa ghi 3 điểm liên tục của Duy Hậu, Phú Hoàng, Tâm Đinh; cùng những bài chạy ghi 2 điểm cận rổ không thể truy cản; đưa thế trận vuột khỏi tầm tay của Heat. Đội chủ sân chiến thắng thuyết phục 90-70.

Trận playoffs thứ hai giữa 2 đội (theo thể thức đấu 3 thắng 2) sẽ diễn ra lúc 17 giờ ngày 25-8 tại sân nhà của Saigon Heat.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết