17/10/2017 - 21:34

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2017

Cantho Catfish thắng Hanoi Buffaloes với tỷ số sát nút 77-75 

(CTO) – Trong trận đấu lúc 19 giờ ngày 17-10 trên sân nhà, Hanoi Buffaloes - đội bóng có điểm trung bình trong mỗi trận đấu thấp nhất VBA 2017, đã thất thủ trước lối chơi tấn công nhanh của đội khách Cantho Catfish - tập thể ghi nhiều điểm nhất mùa giải.

Ảnh: Facebook Cantho Catfish

Jason Carter, ngoại binh mới gia nhập Hanoi Buffaloes, cùng Thành Đạt, Tiến Dương, Phú Hoàng và Vincent Nguyễn đã thi đấu gắn kết, tạo thành thế trận giằng co với De Angelo Hamilton, Nguyễn Hoàng Tú, Sang Đinh, Tâm Đinh, Lê Hiếu Thành của Cần Thơ. Hai đội đều thi đấu không có hậu vệ dẫn bóng trong đội hình.

Đội bóng thủ đô vẫn xây dựng lối chơi dựa trên khả năng ném 3 điểm của các cầu thủ. Cần Thơ bắt người khắp sân, đồng thời triển khai nhanh những pha tấn công ở khu vực dưới rổ, tránh sự truy cản của Jason Carter để liên tục ghi điểm. Chiến thuật này giúp Cần Thơ nắm giữ thế trận ở hiệp 1 và 2, với tỷ số lần lượt là 26-20 và 45-38.

Đầu hiệp 3 Cần Thơ vẫn tiếp tục dẫn trước, nhưng đến cuối hiệp các tay ném của Cần Thơ đột nhiên không hiệu quả, để Hà Nội kéo gần khoảng cách lúc kết thúc hiệp với tỷ số 59-61.

Hiệp 4, đội bóng thủ đô kéo trận đấu chậm lại, bắt người chặt chẽ và vượt lên dẫn trước. Cần Thơ đổi chiến thuật và tung ra vũ khí bí mật Trương Trần Nhân Hậu với 2 pha ném 3 điểm liên tiếp, đưa thế trận trở lại cân bằng. Trận đấu diễn ra chậm, nhiều lỗi, vắt kiệt sức cầu thủ hai đội trong thế trận giằng co từng điểm. Cuối cùng, bằng đường bóng phối hợp nhuần nhuyễn của cả tập thể, Cần Thơ chiến thắng ở giây cuối cùng với tỷ số 77-75.

Thắng trận này, đội bóng Cần Thơ vững chắc vị trí thứ ba bảng xếp hạng VBA 2017 với 8 thắng 4 thua. Đội còn 3 trận nữa là kết thúc vòng loại mùa giải năm nay: Gặp HoChiMinh City Wings một trận sân khách (19 giờ ngày 24-10), một trận trên sân nhà (19 giờ ngày 31-10) và gặp Saigon Heat trên sân nhà (19 giờ ngày 26-10).

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết