19/11/2017 - 19:42

Vòng chung kết Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Cantho Catfish quật ngã Thăng Long Warriors 

Ảnh: vba facebook

(CTO) – Đội bóng bị đánh giá yếu hơn Cantho Catfish đã bất ngờ quật ngã những chiến binh Thăng Long với tỷ số 83-78, trên sân Nhà thi đấu Đại học Sư phạm Hà Nội lúc 17 giờ ngày 19-11. Đây là trận đầu tiên trong loạt 5 trận giữa hai đội khuôn khổ vòng chung kết VBA 2017.

Hiệp 1, Cantho Catfish triển khai thành công thế trận phòng thủ chặt phản công nhanh; đồng thời “bắt chết” cầu thủ ghi nhiều điểm nhất của Thăng Long là Jaywuan Hill. Tuy có nhiều tình huống mất bóng đáng tiếc, nhưng sự xuất sắc của ngoại binh De Angelo Hamilton giúp đội bóng miền Tây dẫn trước 20-19.

Hiệp 2, HLV Kevin Yurkus bất ngờ sử dụng những cầu thủ dự bị như Lê Văn Đầy, Bình Nguyên và cả hai ghi được tổng cộng 7 điểm. Hamilton có tình huống cắt bóng trên không tuyệt đẹp trước Jaywuan Hill, Tâm Đinh và Hiếu Thành thành công ở những pha 3 điểm.

Phía Thăng Long Warriors, Justin Young, Ryan Lê và Tô Quang Trung chắc chắn, hiệu quả trong những pha phối hợp ghi điểm dưới rổ. Đội bóng chủ sân lấy lại thế trận ở 2 phút cuối của hiệp và dẫn trước với tỷ số 41-37.

Trong 4 phút đầu hiệp 3, Catfish liên tục lên điểm nhờ những pha ném 3 điểm của Hiếu Thành, Sang Đinh, để cân bằng thế trận. Đến giữa hiệp, 4 pha ghi 3 điểm liên tiếp từ cả hai đội khiến trận đấu bùng nổ. Hai đội tấn công dồn dập, nhưng Catfish cho thấy sự lấn lướt trong tấn công lẫn phòng thủ và dẫn trước 63-59.

2 pha ném 3 điểm của Tâm Đinh đầu hiệp 4 tạo thế trận có lợi cho Cần Thơ. Nhưng những chiến binh Thăng Long cho thấy sức mạnh vốn có, khi chậm rãi thu hẹp khoảng cách và lúc trận đấu còn 40 giây, họ chỉ kém Cần Thơ 1 điểm.

Tuy nhiên, bản lĩnh và những pha phối hợp tấn công ở những giây cuối cùng đã khẳng định sức mạnh của Cần Thơ và mang về chiến thắng 83-78.

Thắng trận này, Cantho Catfish có lợi thế tâm lý rất lớn khi gặp Thăng Long ở trận thứ hai vào 19 giờ ngày 23-11, cũng trên sân nhà của đội bóng Hà Nội.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết