04/09/2018 - 21:47

Cantho Catfish lội ngược dòng thắng ngoạn mục Hanoi Buffaloes 

(CT) – Cantho Catfish đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục chỉ trong 3 phút cuối cùng của trận đấu mở màn vòng chung kết VBA 2018, diễn ra lúc 19 giờ ngày 4-9 trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ. Đội khách Hanoi Buffaloes đã dẫn trước hầu hết thời gian trận đấu và chỉ thất thủ ở những phút cuối cùng với tỷ số 76-80. Thắng trận này, Catfish đã có lợi thế đầu tiên trong loạt trận chung kết theo thể thức đánh 5 thắng 3.

Trận đấu không chỉ là cuộc so tài giữa các cầu thủ, mà còn là cuộc chiến cân não giữa hai HLV từng được trao danh hiệu xuất sắc nhất VBA: năm 2016 là ông Todd Purves của Buffaloes, năm 2017 là ông Kevin Yurkus của Catfish.

Hai đội cống hiến lối chơi áp sát và tranh cướp bóng quyết liệt. Ảnh: MINH THẢO
Hai đội cống hiến lối chơi áp sát và tranh cướp bóng quyết liệt. Ảnh: MINH THẢO

Lối chơi cởi mở của hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hay khi những bài phối hợp tấn công và phòng thủ của hai phía đều phát huy hiệu quả. HLV Todd Purves đã có sự điều chỉnh chiến thuật đáng kể khi triển khai lối đánh phối hợp đồng đội vốn là “bài tủ” của Catfish. Phía Catfish như thường lệ vẫn thiên về tấn công hơn phòng thủ, tuy nhiên, hôm nay là ngày các tay ném của Catfish không có cảm giác ghi điểm tốt.

Buffaloes nhập cuộc tốt hơn và liên tục dẫn trước, với sự lập công của rất nhiều cầu thủ: Mike Bell, Tiến Công, Stefan Nguyễn, Ngọc Tú, Vincent Nguyễn, Thành Đạt, Tiến Dương. Phía Cần Thơ vẫn giữ vững thế trận nhờ sự xuất sắc của những ngôi sao như Phú Hoàng, Tâm Đinh, Sang Đinh, Hamilton, Hiếu Thành và một đội hình nhiều cầu thủ dự bị vững vàng như Duy Hậu, Hoàng Tú. 

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 20-14, đội khách dẫn trước. Hiệp 2, Hà Nội có lúc dẫn trước 13 điểm nhờ những pha ghi 3 điểm của Mike Bell. Tuy nhiên, Cantho Catfish vẫn cho thấy sự vững vàng để kéo gần khoảng cách và kết thúc hiệp 2 với tỷ số 38-40, Hà Nội chỉ dẫn trước 2 điểm.

Sự xuất sắc của Phú Hoàng giúp Catfish giữ vững thế trận trước lối chơi chặt chẽ của Buffaloes. Ảnh: MINH THẢO
Sự xuất sắc của Phú Hoàng giúp Catfish giữ vững thế trận trước lối chơi chặt chẽ của Buffaloes. Ảnh: MINH THẢO

Đầu hiệp 3 diễn ra trong thế giằng co quyết liệt khi hai đội liên tục “ăn miếng trả miếng”. Tuy nhiên, sự xuất sắc Mike Bell, Stefan Nguyễn trong những pha ghi 3 điểm đã giúp đội bóng Hà Nội vượt lên ở những thời điểm quyết định. Hiệp này kết thúc với tỷ số 56-64, Cần Thơ bị dẫn trước 8 điểm.

Thế dẫn trước của Hà Nội bị phá vỡ ở ở phút thứ 5 của hiệp 4, khi Cần Thơ gỡ hòa và lần đầu tiên vượt lên dẫn trước bằng pha ghi 3 điểm của Tâm Đinh. Nếu Hả Nội chỉ có Mike Bell thi đấu tỏa sáng, thì sự đồng đều và tập trung trong tấn công lẫn phòng thủ của các cầu thủ Catfish giúp đội bóng thể hiện bản lĩnh và lấn lướt ở những phút cuối trận đấu, để mang về chiến thắng đầy cảm xúc cho Catfish.

Trận thứ hai của vòng chung kết giữa hai đội diễn ra lúc 19 giờ ngày 6-9, trước khi ra Hà Nội đánh hai trận tiếp theo vào ngày 9 và 11 tháng 9.

TẤN LỘC

Chia sẻ bài viết