05/07/2018 - 21:46

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Cantho Catfish đòi được nợ trước Thanglong Warriors 

(CTO) – Đó là món nợ Thanglong Warriors đánh bại Cantho Catfish trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ ở trận thứ 4 của loạt chung kết VBA 2017, khiến đội bóng Cần Thơ đánh rơi ngôi vô địch tại sân nhà. 19 giờ ngày 5-7, trong trận đầu tiên trên sân nhà của mùa giải 2018, Cantho Catfish đã đòi được món nợ cũ trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng ngàn người hâm mộ.

Như thường thấy, trận đối đầu giữa Cantho Catfish và Thanglong Warriors thường hấp dẫn ngay từ những giây đầu tiên, khi Tô Quang Trung của Warriors mở tỷ số với pha ném 2 điểm cận rổ và Tâm Đinh đáp trả bằng pha ném xa 3 điểm. Sau đó các cầu thủ chủ nhà kém hiệu quả và Thăng Long có chuỗi lên đến 12 điểm. Những pha ném 3 điểm của Tâm Đinh, Hiếu Thành cùng nỗ lực phòng thủ của Hamilton đã kéo thế trận về cho Cần Thơ. Hai đội kết thúc hiệp với tỷ số 19-19.

Hiếu Thành của Cantho Catfish bật cao đưa bóng vào rổ. Ảnh: Minh Thảo

Hiệp 2 là cuộc rượt đuổi tỷ số ngoạn mục với những pha bóng áp sát toàn sân của cả hai đội. Tuy nhiên, đội bóng Cần Thơ kém hiệu quả trong dứt điểm, thường để mất bóng khi đang tấn công, khiến Thăng Long với sự xuất sắc của Đỗ Xuân Nam, Đặng Thái Hà, Tô Quang Trung, Jaywuan Hill… thành công phá vỡ thế trận cân bằng khi vươn lên kết thúc hiệp với tỷ số 40-32.

Hiệp 3, nỗ lực tấn công phòng thủ của DeAngelo Hamilton, Tâm Đinh, Sang Đinh, Hiếu Thành… giúp Cần Thơ kiểm soát lại thế trận trước một Warriors càn quét khắp sân, đặc biệt là ở khu vực bảng rổ với những big-man có sức bật và kỹ thuật vượt trội. Hiệp đấu kết thúc với tỷ số 50-52, Cần Thơ vẫn còn kém đối thủ 2 điểm.

Pha úp rổ mạnh mẽ của DeAngelo Hamilton. Ảnh: Minh Thảo

Pha ném 3 điểm của Nguyễn Phú Hoàng mở đầu hiệp cuối cùng giúp Cần Thơ lần đầu tiên trong trận đấu dẫn trước những chiến binh, dù chỉ 1 điểm. Sau đó hai đội so kè từng điểm. Sự xuất sắc của những ngôi sao như Jaywuan Hill của Thăng Long và Tâm Đinh của Cần Thơ ở 1 phút cuối trận khiến khán giả vỡ òa trong những pha bóng liên tục đưa hai đội về thế cân bằng. Để rồi cuối cùng Hamilton kết thúc bằng 2 pha ném phạt thành công, khiến khán giả vỡ òa trong niềm sung sướng thắng trận, với tỷ số 69-67.

Catfish sẽ đấu trận sân nhà tiếp theo lúc 19 giờ ngày 10-7, gặp Danang Dragons.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết