29/11/2017 - 21:27

Vòng chung kết Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Cantho Catfish đánh rơi cơ hội vô địch sớm trên sân nhà 

(CTO) – Đội bóng Cần Thơ đã đánh mất cơ hội nâng cúp vô địch VBA 2017 sớm trên sân nhà, khi để thua Thăng Long Warriors với tỷ số khá đậm 79-64 trong trận chung kết thứ tư giữa hai đội (lúc 19 giờ ngày 29-11 trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ).

Với thể thức đánh 5 thắng 3 ở vòng chung kết, trước trận này Cần Thơ đã thắng 2, nên sẽ nâng cúp vô địch sớm nếu tiếp tục thắng. Vì để thua nên đội phải ra Hà Nội đánh trận thứ 5 trên sân khách- cũng là trận cuối cùng Vòng chung kết Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, vào 17 giờ ngày 3-12.

VBA 2017 đang đi vào giai đoạn cuối. Hơn 1.500 khán giả đã đến sân cổ vũ hai đội và ban tổ chức đã mở thêm khán đài để phục vụ người hâm mộ.

Đông đảo khán giả đến sân ủng hộ Cantho Catfish. Ảnh: N.Minh

Với hai đối thủ đã quá quen thuộc và ngang tài ngang sức như Cần Thơ và Thăng Long, hiệu quả dứt điểm của các cầu thủ là yếu tố quyết định. Trong hiệp 1, Thăng Long đã làm tốt việc này nhờ sự xuất sắc của Jaywuan Hill, người ghi 13 điểm trong tổng số 22 điểm của Thăng Long. Phía Cần Thơ, Hoàng Tú, Hamilton và Sang Đinh ghi tổng cộng 11 điểm. Tạm thời bị đội khách dẫn trước.

Hiếu Thành (65) dẫn bóng qua cầu thủ Thăng Long Warriors. Ảnh: N.Minh

Hiệp 2 diễn ra dưới áp lực rất cao và trong 4 phút đầu mỗi bên chỉ ghi thêm 2 điểm. Sau đó, Jaywuan Hill vẫn là tay ghi điểm chính của Thăng Long. Còn Cần Thơ dần cho thấy lối chơi biến hóa hơn, khi liên tục thay đổi đội hình lẫn chiến thuật tấn công dưới rổ. Cuối hiệp, đội chủ sân chỉ chấp nhận để đối phương dẫn trước 2 điểm, với tỷ số 33-31.

Thăng Long Warriors phòng thủ và bắt người rất chặt. Ảnh: N.Minh

Hiệp 3 vẫn là sự xuất sắc của Jaywuan Hill đưa Thăng Long giữ vững thế trận trước sự tấn công dồn dập của Cần Thơ. Đội khách có lúc dẫn trước 11 điểm. Có lẽ do áp lực thi đấu quá căng thẳng trong 3 trận chung kết vừa qua và 2 hiệp đầu của trận thứ tư này, cả hai đội đều chủ động thi đấu chậm và có nhiều pha bóng không chính xác. Tỷ số kết thức hiệp là 46-54, đội khách tiếp tục dẫn trước.

Hamilton (áo xanh) của Cần Thơ trong vòng vây Thăng Long Warriors. Ảnh: N.Minh

Hiệp 4 vừa diễn ra 1 phút, Sang Đinh của Cần Thơ phạm lỗi thứ 5 phải rời sân. Dù Hiếu Thành, Hoàng Tú, Hamilton nỗ lực ghi điểm nhưng sự thiếu vắng Sang Đinh khiến Cần Thơ gặp nhiều khó khăn trong phòng thủ.

Cần Thơ không thể tìm được cách để đảo ngược thế trận, mà còn dần bị đội khách chậm rãi kéo dãn khoảng cách. Dù thua với tỷ số 64-79, đội bóng Cần Thơ vẫn còn cơ hội nếu thắng Thăng Long trong trận cuối sắp tới.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết