07/08/2018 - 21:26

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Cantho Catfish có chiến thắng thứ 11 

Sau 10 trận thắng - 2 thua và đang vững chắc ngôi đầu bảng VBA 2018, Cantho Catfish khá thoải mái khi đón tiếp Hồ Chí Minh City Wings tại Nhà thi đấu Đa năng lúc 19 giờ ngày 7-8.

Sự​ xuấ​t sắ​c củ​a đ​ộ​i trư​ở​ng Lê​ Hiế​u Thàn​h, gó​p cô​ng lớ​n cho chiến thắng của Catfish. Ản​h: MINH THẢO
Sự​ xuấ​t sắ​c củ​a đ​ộ​i trư​ở​ng Lê​ Hiế​u Thàn​h, gó​p cô​ng lớ​n cho chiến thắng của Catfish. Ản​h: MINH THẢO

Trong khi đó, đội khách City Wings chỉ mới có 1 trận thắng trong 12 trận đã đấu, quyết tâm tìm kiếm chiến thắng vì sắc áo và người hâm mộ.

Hai đội đã cống hiến cho khán giả trận đấu cởi mở với tổng cộng 24 pha ném xa ghi 3 điểm (chia đều mỗi đội 12 pha). Catfish với đội hình dày dặn và chiến thuật biến hóa hơn, đã giành chiến thắng 88-84.

Điểm yếu cầm bóng lỏng lẻo của City Wings đã phải trả giá khi Sang Đinh, Tâm Đinh, Hamilton của Catfish liên tục cướp bóng và lên một mạch 14 điểm ngay khi mở đầu trận đấu.

Hai đội sau đó triển khai thế trận khá cởi mở ở vòng ngoài. City Wings với sự tỏa sáng đúng lúc của Henry Nguyễn, Corey Cilia, Nguyễn Huỳnh Hải, Quinton Doggett đã rút ngắn khoảng cách để kết thúc hiệp với tỷ số 19-23, chỉ còn cách Cần Thơ 4 điểm.

Hiệp 2, Catfish trở về với lối đánh phòng thủ nhiều lớp quen thuộc, cùng với hiệu quả của những tay ném xa như Hiếu Thành, Minh Trí... Phía City Wings, gần như chỉ có Corey Cilia, Nguyễn Huỳnh Hải có thể ném xa ghi hiệu quả.

Trận đấu vì vậy có rất nhiều những pha ném ghi 3 điểm của hai phía, đẩy nhịp độ lên cao. Catfish với đội hình đều tay hơn, cùng sự xuất sắc của đội trưởng Lê Hiếu Thành (có 4 cú ném ghi 3 điểm) đã dẫn trước 53-42 trước khi hai đội nghỉ giữa trận.

Hiệp 3, hai đội cống hiến trận đấu rượt đuổi hấp dẫn. Trong khi Cần Thơ liên tục thử nghiệm đội hình, lúc thì đấu với tòa tháp đôi cao trên 2 mét Hamilton – Phú Vinh, khi thì triển khai thế trận với những tay ném vòng ngoài Tâm Đinh, Minh Trí, Duy Hậu; thì City Wings có sự ổn định của các cầu thủ chủ chốt Corey Cilia, Henry Nguyễn. Thế trận được Catfish giữ vững với 10 điểm cách biệt khi kết thúc hiệp 3, 75-65.

Bước vào hiệp cuối, hiệu quả của những tay ném 3 điểm Henry Nguyễn, Huỳnh Hải đã đưa thế trận cân bằng khi hiệp đấu bước vào phút thứ 5, City Wings rút ngắn khoảng cách chỉ còn 1 điểm (tỷ số 77-78). Tuy nhiên, lúc này bản lĩnh của những cầu thủ chủ chốt như Phú Hoàng, Tâm Đinh đã đưa Cần Thơ vượt lên.

Khi trận đấu còn 1 phút, City Wings, vẫn với sự xuất sắc của Henry Nguyễn và Quinton, đã đưa tỷ số trận đấu về hòa 84-84. Lúc này, ngoại binh Hamilton của Cần Thơ mới thể hiện thể lực và kỹ năng vượt trội, khi khắc chế Quinton trong những màn đối đầu 1-1 và đưa Catfish giành chiến thắng thứ 11.

Sau trận này, Catfish sẽ làm khách trên sân Saigon Heat ngày 12-8 và trở về đấu trận cuồi cùng vòng bảng trên sân nhà, gặp Danang Dragons.

TẤ​N LỘ​C

Chia sẻ bài viết