24/07/2018 - 22:19

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2018

Cantho Catfish chính thức vào playoffs 

(CTO)-Với chiến thắng 79-71 trước Hồ Chí Minh City Wings trên sân Nhà thi đấu Đa năng TP Cần Thơ lúc 19 giờ tối 24-7, đội bóng Cần Thơ giành suất đầu tiên vào vòng loại trực tiếp VBA 2018.

Sang Đ​inh ghi đ​iể​m cho Cantho Catfish. Ả​nh: Minh Thảo

City Wings đã có một mùa giải không thành công khi gần như đã gần như  bị loại với 8 trận đã thua trước đó. Quinton Doggett, Corey Cilia, Henry Nguyễn, Nguyễn Huỳnh Hải; cùng những chất thương và vấn đề sức khỏe; đã không đủ sức gánh một City Wings chỉ còn chiến đấu vì sắc áo. Trận này, lãnh đạo City Wings quyết định thay HLV Brian Rowsom, bằng HLV Hứa Phong Hảo, là HLV nội đầu tiên đảm nhiệm vị trí thuyền trưởng tại VBA.

Sự thay đổi từ hàng ghế huấn luyện đã đem đến lối chơi chặt chẽ hơn cho City Wings, ít nhất trong hiệp 1 các cầu thủ từ TP Hồ Chí Minh không còn để mất bóng quá nhiều như những trận trước. Toàn đội chơi gắn kết và ghi được 16 điểm.

Tuy nhiên, Cantho Catfish tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của đội bóng có chiến thuật biến hóa, lối chơi áp sát khó chịu, sức bật đáng nể ở khu vực bảng rổ và những cú ném 3 điểm gieo sầu cho đối thủ từ Tâm Đinh, Nguyễn Phú Hoàng, Hiếu Thành, Sang Đinh. 24-16 là tỷ số hiệp 1, Cần Thơ dẫn trước.

Hiệp 2 thế trận diễn ra cân bằng khi một số vị trí của Catfish thi đấu không hiệu quả và City Wings chứng tỏ quyết tâm tìm lại hy vọng tiếp tục cuộc đua vào vòng sau. Khoảng cách giữa hai đội chỉ là 2 điểm khi kết thúc hiệp, Cần Thơ dẫn trước với điểm số mong manh 38-36.

Từ nửa sau hiệp 2 và nửa đầu hiệp 3, City Wings chơi chấp ngoại binh và Việt kiều khi rút Quinton và Corey ra nghỉ, thế nhưng vẫn giữ được thế trận giằng co với Catfish. Hiệp 3 kết thúc với tỷ số 62-57, Cần Thơ vượt lên ở những phút cuối hiệp.

Hiệp cuối của trận, những nỗ lực không mệt mỏi của City Wings được đền đáp khi đưa trận đấu về tỷ số hòa ở phút thứ 5 của hiệp, với tỷ số 66-66, sau đó là 68-68. Thế nhưng, chuỗi lên 9 điểm từ những nỗ lực của Tâm Đinh, Hamilton, Duy Hậu, Phú Hoàng đã đưa thế trận trở lại tay của Catfish. Quinton, Huỳnh Hải nỗ lực ghi những điểm số quý giá để rút ngắn khoảng cách, nhưng không cản được chiến thắng thứ 8 của Cantho Catfish.

Trận sân nhà tiếp theo của Cantho Catfish diễn ra lúc 17 giờ thứ bảy 28-7, gặp Hanoi Buffaloes.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết