07/10/2017 - 19:27

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam- VBA 2017

Cantho Catfish bất ngờ thắng đậm Saigon Heat trên sân khách 

Cantho Catfish đã bất ngờ chiến thắng đội đầu bảng VBA 2017 Saigon Heat trong trận chạm trán trên sân khách lúc 17 giờ ngày 7-10 trong khuôn khổ VBA 2017.

Ảnh: Cantho Catfish Facebook

Saigon Heat ra quân mà không có ngoại binh Darius Lewis trong 2 hiệp đầu (do bị chính đội bóng phạt vì hành vi phản thể thao trong trận trước đó với HoChiMinh City Wings), nên Cần Thơ có nhiều lợi thế trong tấn công.

Tuy nhiên, lịch thi đấu dày đặc và liên tục gặp những đội bóng mạnh (2 trận gặp Thăng Long Warriors và 1 trận gặp Saigon Heat chỉ trong 6 ngày) khiến hiệu suất dứt điểm của Cần Thơ không cao.

Hiệp 1 trận đấu có nhiểu pha bóng hỏng, không nhiều điểm được ghi và kết thúc với tỷ số 22-9 nghiêng về Cần Thơ.

Hiệp 2, Saigon Heat thi đấu khởi sắc hơn khi đội trưởng Việt Arnorld có 2 cú ném 3 điểm thành công, phá vỡ thế trận bế tắc. Cantho Catfish cũng có cú ném ghi 3 điểm đầu tiên của Nguyễn Trần Nhân Hậu, cùng sự lăn xả của Sang Đinh, Hamilton giúp đội bóng tạo khoảng cách 15 điểm khi kết thúc hiệp, với tỷ số 42-27.

Hiệp 3, Darius Lewis được thi đấu, nhưng Dư Minh An, Nguyễn Ngọc Thành, với sự hỗ trợ của Hamilton đã thay phiên kèm chặt cầu thủ có thể hình và kỹ thuật vượt trội này. Cần Thơ trình diễn lối chơi tập thể, đoàn kết và thăng hoa,  giữ vững thế thắng với tỷ số 68-44.

Hiệp 4, Saigon Heat bắn phá rổ của Cần Thơ bằng những cú ném 3 điểm “thần sầu” quen thuộc và quyết định bắt người toàn sân. Khoảng cách vì vậy liên tục rút ngắn. Nhưng Cần Thơ vẫn kiên trì giữ vững lối chơi đồng đội trong phòng thủ và làm chủ khu vực dưới rổ đến những giây cuối cùng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 78-62, Cần Thơ chiến thắng trên sân khách.

Tấn Lộc

Chia sẻ bài viết