19/04/2018 - 08:40

Cảnh sắc Tây Bắc có một không hai nhìn từ tàu hỏa leo núi Mường Hoa 

Có lẽ ít có trải nghiệm nào đem đến cho du khách nhiều cảm xúc ấn tượng như tàu hỏa leo núi Mường Hoa, khi họ được bước vào không gian của một bộ phim điện ảnh với những cảnh quay tuyệt đẹp của thiên nhiên Tây Bắc…

Nếu như ai đó đã quen với việc chinh phục Nóc Nhà Đông Dương, hay ít nhất một lần ngắm toàn cảnh dãy Hoàng Liên Sơn tuyệt đẹp từ cáp treo, vẫn còn lý do nữa để đến với Fansipan. Bởi có trải nghiệm tàu hỏa leo núi Mường Hoa một lần, mới thấy bấy nhiêu hiểu biết, bấy nhiêu cảm xúc của ta trước đây về Tây Bắc, hóa ra vẫn còn chưa thấm tháp vào đâu.

Đông đảo du khách trong và ngoài nước hào hứng tham gia trải nghiệm

Đi vào hoạt động từ ngày 31/3/2018, Tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa hiện đại nhất Việt Nam nối liền thị trấn Sa Pa với Ga đi cáp treo Fansipan lập tức trở thành một hiện tượng mới của du lịch Sa Pa, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước hào hứng tham gia trải nghiệm.

Quầy vé tàu hỏa leo núi vui như Tết, bởi cả đến các cụ già người Tây Bắc cũng háo hức muốn thử cảm giác được ngắm quê mình từ trên cao.

Không gian Ga đi đẹp lộng lẫy khiến Pedro - một du khách người Brazil hài hước ví von: “Trông cứ như phim trường Harry Potter ấy”.

Và nội thất toa tàu thì vượt qua những giới hạn tưởng tượng của nhiều người, bởi độ sang chảnh và lịch lãm toát lên từ những đường nẹp, khung thép mạ vàng và ô cửa kính trong suốt. 

Từ trên cao, qua ô cửa ấy, cảm giác như đang bay trên núi rừng và thung lũng. Nhảy nhót trên những vạt rừng xanh, thung lũng nhuộm một màu vàng như  mật ngọt.

“Mỗi lúc tàu lao ra khỏi hầm, cảnh sắc như vỡ òa trước mắt, thật vi diệu ấy. Nắng lên hay trong sương mờ thì tôi vẫn thấy nơi này có vẻ đẹp riêng”- Isabelle- du khách người Thụy Điển cho biết. 

Những núi đồi xanh mướt, nhấp nhô, những làng mạc, ngôi nhà bé xíu ẩn hiện trong sương mờ, những thửa ruộng bậc thang uốn lượn… khung cảnh hệt như những thước phim tuyệt đẹp đang được trình chiếu trước mắt. 

Qua những khung cảnh đẹp như tranh vẽ, người lặng lẽ ngắm nhìn, để thu vào tâm trí nhan sắc của núi rừng, người đứng lên hào hứng sẻ chia sự thần tiên ấy với bạn bè, người thân. Không gian Tây Bắc có khả năng đánh thức những rung động, từ một người khô khan nhất.

Với giới trẻ, hành trình lướt trên không trung với con tàu đẹp như cổ tích này đem đến một cơ hội sống ảo dài vô tận. Không ngừng selfie với bạn bè ở cả Ga đi rồi Ga đến cũng như suốt hành trình, Tuấn Minh cho biết: “Thực ra bọn mình đi Sa Pa cả chục lần rồi, nhưng từ tàu hỏa leo núi, lại thấy Sa Pa đẹp theo một cách mà chưa ai khám phá ra”. 

Chuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa không chỉ giúp rút ngắn thời gian di chuyển của du khách từ thị trấn Sa Pa đến Ga đi Cáp treo Fansipan xuống dưới 10 phút, thay vì phải mất từ 15-20 phút đi ô tô vất vả, mà còn mở ra vô số trải nghiệm thú vị khác tiếp theo như: đi cáp treo chinh phục đỉnh Fansipan, chiêm ngưỡng quần thể kiệt tác tâm linh độc nhất vô nhị, thưởng ngoạn lễ hội Đỗ Quyên rực rỡ sắc màu cùng nhiều hoạt động hấp dẫn, đang diễn ra mùa này tại Sun World Fansipan Legend…

Đặc biệt, dịp này, giá vé tàu hỏa leo núi dành cho bà con 6 tỉnh Tây Bắc còn được ưu đãi tới 50%, từ 200.000 đồng xuống 100.000 đồng/người lớn, 150.000 đồng còn 75.000 đồng/vé trẻ em, và giá vé cáp treo cũng giảm tới 70%, từ 700.000 đồng xuống còn 200.000 đồng/người lớn, từ 500.000 đồng xuống còn 150.000 đồng/vé trẻ em. Cơ hội bay trên không trung với tàu hỏa lại càng hấp dẫn hơn.

Theo Báo Sài Gòn giải phóng

Chia sẻ bài viết