28/06/2014 - 19:12

Cảnh giác các âm mưu gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc

Lê Văn Ẩn
Phường An Nghiệp (Ninh Kiều)

Hơn bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước, nhân dân Việt Nam không ít lần đối đầu với “giặc phương Bắc”; dù không thể so sánh với kẻ thù về nhân lực, vật lực nhưng lần nào, quân và dân Việt Nam cũng chiến thắng vẻ vang. Bởi ngoài sức mạnh chính nghĩa, trong những giai đoạn khó khăn ấy, ý chí và tinh thần đoàn kết dân tộc của nhân dân ta được hun đúc và gia tăng gấp bội.

Gần 2 tháng nay, từ khi Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong vùng đặc quyền kinh tế, thềm lục địa của Việt Nam, tấn công lực lượng thực thi pháp luật và hà hiếp ngư dân Việt Nam, một lần nữa đã thổi bùng lòng yêu nước, ý chí và tinh thần đoàn kết dân tộc của nhân dân ta. Bên cạnh những cán bộ, chiến sĩ bất chấp hiểm nguy, ngày đêm giữa biển khơi bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, làm “điểm tựa” vững chắc cho ngư dân vươn khơi, hình ảnh những cụ già cầm biểu ngữ xuống đường phản đối hành vi ngang ngược của Trung Quốc, những học sinh đập ống heo lấy tiền quyên góp giúp đỡ cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ và ngư dân ngày đêm bám biển ở Hoàng Sa - Trường Sa… là minh chứng hùng hồn cho sự quyết tâm và đoàn kết dân tộc.

Tôi đã trải qua thời tuổi trẻ và cống hiến một phần sức lực, xương máu của mình để giải phóng quê hương, đất nước, trong tình cảnh này, tôi luôn nhủ lòng sẽ làm hết khả năng của mình để góp sức bảo vệ quê hương. Đó là vận động gia đình, người thân và bà con láng giềng tuân theo đường lối lãnh đạo đối ngoại của Đảng, Chính phủ, tránh tư tưởng quá khích và cảnh giác các âm mưu gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc của các thế lực thù địch; tích cực tham gia lao động sản xuất để phát triển kinh tế, qua đó, tăng tiềm lực quốc phòng, khả năng tự vệ trước kẻ thù. Với sự từng trải của bản thân, tôi sẽ góp phần giáo dục, khơi gợi để thế hệ trẻ ngày nay giữ gìn và phát huy truyền thống yêu nước, chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam, sẵn sàng lên đường khi Tổ quốc cần…

Tôi tin tưởng rằng, nếu mọi người dân Việt Nam đoàn kết một lòng, thống nhất ý chí, hành động, ủng hộ và thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của nhân dân ta nhất định sẽ giành thắng lợi.

Lê Văn Ẩn Phường An Nghiệp (Ninh Kiều)

Chia sẻ bài viết