09/10/2016 - 08:16

Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA)

Căng thẳng trận Cantho Catfish thắng Danang Dragon

(CT)- Chiều 8-10, trong khuôn khổ giải bóng rổ chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, đội Cantho Catfish đã có trận thắng nghẹt thở trước Danang Dragon, trên sân nhà Cần Thơ.

Trận đấu căng như dây đàn ở khoảng 30 giây cuối cùng, khi Danang Dragon liên tục ghi điểm để rút ngắn khoảng cách sau khi bị Cantho Catfish dẫn trước hơn 10 điểm ở 3 hiệp. Những pha lên bóng của Cantho Catfish vào thời điểm này không hiệu quả với những cú ném xa không thành công. Khi trận đấu còn khoảng 15 giây, Cantho Catfish chỉ còn hơn Danang Dragon đúng 1 điểm, với 78-77. Lúc này, một tình huống tấn công của các cầu thủ Danang Dragon bị trọng tài phạt lỗi, khiến toàn bộ đội khách phản ứng kéo ra khỏi sân, định vào phòng thay đồ, bỏ thi đấu. Trước nguy cơ vỡ trận, HLV Donte Hill kịp khuyên các cầu thủ Danang Dragon trở lại sân tiếp tục hoàn thành trận đấu. Ở 5 giây cuối, Cantho Catfish được hưởng 2 quả phạt và ghi được thêm 1 điểm, để giành  chiến thắng 79-77.

 Sang Đinh (giữa) của Cantho Catfish vất vả tranh bóng tấn công.

 Joly Rudolphe (phải) của Danang Dragon phản ứng trọng tài

HLV David Singleton cho rằng đây là chiến thắng tập thể của Cantho Catfish, khi các cầu thủ của ông chơi rất tốt trận này. Những cầu thủ thi đấu không tốt vài trận trước đã trở lại ấn tượng, đặc biệt là ở khả năng phòng ngự trong 3 hiệp đầu. Qua những trận đấu căng thẳng như thế này sẽ là trải nghiệm đáng giá cho các cầu thủ của ông.

Tin, ảnh: N.MINH

Chia sẻ bài viết