12/08/2018 - 05:58

Cần Thơ tuyên dương học sinh giỏi năm học 2017-2018 

(CT)- Sáng 11-8, tại Hội trường Thành ủy Cần Thơ, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi năm học 2017-2018. Đến dự có bà Vũ Thị Cánh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Cần Thơ; ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố…

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, trao Bằng khen cho các học sinh giỏi. Ảnh: DUY KHÔI
Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, trao Bằng khen cho các học sinh giỏi. Ảnh: DUY KHÔI

Năm học qua, toàn ngành có 1.605 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp thành phố và tương đương trở lên; có 38 học sinh đạt giải cấp quốc gia, trong đó có 28 em học sinh Trung học phổ thông đạt giải kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia các môn văn hóa. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã tuyên dương, khen thưởng gần 200 em có thành tích cao tại Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia, học sinh đỗ cao Kỳ thi THPT Quốc gia, học sinh có điểm thi đại học cao nhất khối thi truyền thống, học sinh đỗ vào các viện, trường khối quân đội có điểm số cao nhất, học sinh đỗ vào các trường sư phạm có điểm số cao nhất, học sinh giỏi lý thuyết THCS và THPT cấp thành phố… Ngoài ra, 56 giảng viên, giáo viên, cán bộ quản lý tham gia bồi dưỡng đội tuyển và có học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp quốc gia THPT cũng được khen thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố biểu dương những thành tích xuất sắc trong học tập của các em và cho biết: cùng cả nước, TP Cần Thơ đang thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện, vì thế, phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao là một nhu cầu bức thiết, trở thành một trong những nhiệm vụ chiến lược. Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo là giải pháp cơ bản, có tính quyết định. Ông Lê Văn Tâm yêu cầu, ngành giáo dục phải xác định công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần khẳng định chất lượng giáo dục và vị thế, uy tín của ngành trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho địa phương.

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết