26/01/2018 - 21:49

Cần Thơ “rực lửa” trước trận chung kết U23 châu Á 

Trước trận chung kết Giải U23 châu Á 2018 giữa Việt Nam và Uzbekistan diễn ra vào chiều 27-1,  người Tây Đô đang hừng hực khí thế để “tiếp lửa” cho các chàng trai đất Việt. Hòa cùng không khí chung của cả nước, niềm tin chiến thắng đang tràn ngập trên khắp phố phường Cần Thơ.

Một cửa hàng trên đường Mậu Thân bán các mặt hàng phục vụ người hâm mộ bóng đá cổ vũ cho đội U23 Việt Nam. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Một cửa hàng trên đường Mậu Thân bán các mặt hàng phục vụ người hâm mộ bóng đá cổ vũ cho đội U23 Việt Nam. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Để phục vụ thầy cô, công chức, viên chức và sinh viên, Phòng Công tác chính trị- Trường Đại học Cần Thơ vừa phát đi thông báo sẽ truyền hình trực tiếp trận đấu trên màn hình lớn 300 inches tại Hội trường Lớn. Trước thông tin này, các sinh viên bày tỏ sự hào hứng khi được cùng hàng ngàn người hâm mộ hò reo, cổ vũ cho đội tuyển nước nhà. Nguyễn Tấn Bảo, sinh viên ngành Ngữ Văn, cho biết: “Khoảng 12 giờ trưa thứ 7 em sẽ đến Hội trường Lớn để “xí chỗ” vì kinh nghiệm đến đúng giờ là chật như nêm”. Còn em Nguyễn Hoàng Oanh, sinh viên ngành Luật, thì chuẩn bị nhiều cờ Tổ quốc cầm tay, băng đeo ngang đầu, sẵn sàng… xuống đường khi Việt Nam vô địch. “Em rất nôn nóng chờ tới chiều thứ bảy. Em tin Việt Nam sẽ vô địch!”- Hoàng Oanh nói.

Bà Huỳnh Thị Hồng Sen, Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông và Quảng cáo Thế Hệ Trẻ, cho biết: đơn vị sẽ trực tiếp trận đấu trên màn hình led rộng 100m2 tại công viên Bờ kè Sông Hậu để phục vụ người hâm mộ. Đặc biệt, từ 14 giờ chiều thứ bảy, các nghệ sĩ như Hoàng Nghiệp, Đỗ Lộc… sẽ biểu diễn để khuấy động không khí. Bà Hồng Sen nói: “Chúng tôi cố gắng đem đến không khí bóng đá sôi nổi cho người hâm mộ Cần Thơ. Tất cả vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc”.

Ban tổ chức đại nhạc hội Tiger Remix- Đánh thức bản lĩnh tại công viên Lưu Hữu Phước cũng sẽ trực tiếp trận đấu mang tính lịch sử của bóng đá Việt Nam trên màn hình 350 inches ngay tại sự kiện này, từ 14 giờ chiều thứ bảy. Không gian rộng và thoải mái của công viên Lưu Hữu Phước hứa hẹn sẽ là nơi bùng cháy của người hâm mộ bóng đá Cần Thơ, cuồng nhiệt theo từng pha bóng của các chàng trai U23 Việt Nam.

Các quán cà phê bóng đá trên đường 30 Tháng 4, Trần Văn Hoài, Trần Văn Khéo… nhuộm đỏ bởi cờ Tổ quốc, băng rôn, cờ phướn; không khí bóng đá tràn ngập với những khẩu hiệu “Việt Nam vô địch”… Anh Duy Nguyễn, quản lý một quán cà phê ở hồ Xáng Thổi, cho hay, đã chuẩn bị phương án ghế ngồi, nơi để xe… để phục vụ khách đến xem.

Các cửa hàng quần áo ở Cần Thơ bày bán cờ nhỏ dán mặt, đeo trên đầu, cờ Tổ quốc… Một cửa hàng quần áo trên đường Mậu Thân nhuộm đỏ sắc cờ cùng băng rôn lớn với những câu thơ rất duyên dáng rằng: “Dù ta có thắng hay thua. Cũng mua một lá để đua ra đường. Trước là cổ vũ đội nhà. Sau là trang trí ngôi nhà ngày xuân”. Chủ tiệm này cho hay, ở trận bán kết, anh bán các loại cờ rất chạy nên đã tăng cường cho trận chung kết chiều nay.

Giờ “G” đã đến rất gần! Cần Thơ đang hừng hực khí thế chờ những pha bóng đẹp của các cầu thủ Việt Nam trước đối thủ Uzbekistan. Người hâm mộ Cần Thơ sẽ cùng cả nước sát cánh  đội tuyển với niềm tin: Việt Nam vô địch!

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết