02/08/2017 - 09:20

Cần Thơ lần đầu tổ chức Trại hè sinh viên Pháp ngữ khu vực châu Á- Thái Bình Dương

(CT)- Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Trường Đại học Cần Thơ phối hợp Chi nhánh Công ty CP Thời trang và Du lịch Hải Âu (Hải Âu Tourist) tổ chức Trại hè sinh viên Pháp ngữ khu vực châu Á- Thái Bình Dương (Trại hè).

Đây là lần đầu tiên Cần Thơ đăng cai tổ chức sự kiện này, dự kiến diễn ra từ ngày 13 đến 19-8. Trại hè thu hút khoảng 100 sinh viên đến từ khu vực châu Á và Thái Bình Dương.

Chương trình thúc đẩy giao lưu văn hóa và ngôn ngữ giữa sinh viên Pháp ngữ trong khu vực châu Á- Thái Bình Dương, tạo cơ hội cho sinh viên và những người nói tiếng Pháp gặp gỡ, giao lưu, kết nối văn hóa, du lịch, ẩm thực…

Đây cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch Cần Thơ và ĐBSCL. Điểm nhấn của chương trình là lễ khai mạc, hoạt động tìm hiểu, xây dựng các sản phẩm truyền thông, quảng bá các điểm đến, văn hóa, ẩm thực Cần Thơ và ĐBSCL.

Qua từng chủ đề về đời sống sông nước, văn hóa dân gian, kiến trúc và các di tích, các sinh viên sẽ có những hành trình khám phá, tìm hiểu sản phẩm du lịch, từ đó xây dựng những chiến lược truyền thông.

Trại hè đang thu hút sinh viên đến từ: Nhật, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ, Indonesia, Bờ biển Ngà, Mali, Nigeria. Tại Việt Nam, có các sinh viên đến từ các trường đại học tại Hà Nội, Thái Nguyên, Huế, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Đại học Pháp tại Việt Nam.

ÁI LAM

Chia sẻ bài viết