09/02/2018 - 16:29

Cần Thơ khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch mừng Đảng- mừng Xuân 

Triển lãm bản đồ, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

(CT)- Sáng 8-2 (nhằm ngày 23 tháng Chạp), Ban tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm TP Cần Thơ khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) mừng Đảng quang vinh- mừng Xuân Mậu Tuất 2018. Các đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ; Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Cần Thơ… đến dự.

Đại biểu tham quan Triển lãm bản đồ, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. 

Ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở VHTTDL thành phố, cho biết: Tuần lễ năm nay đã và đang diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi trên khắp các quận, huyện của thành phố. Đó là Giải Lân Sư Rồng cấp toàn quốc và thành phố; Liên hoan ca nhạc, ca cổ, tiểu phẩm xuân; biểu diễn võ thuật; Chương trình Sắc xuân miệt vườn… Các hoạt động này đã giúp nhân dân thành phố có nơi du xuân, giải trí dịp Tết cổ truyền.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra Giải đua xe đạp thể thao TP Cần Thơ mở rộng với sự tranh tài của các tay đua đến từ 13 đơn vị gồm 9 quận, huyện của TP Cần Thơ, các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long và Liên đoàn Xe đạp TP Cần Thơ.

* Dịp này, TP Cần Thơ cũng khai mạc Triển lãm bản đồ, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam- những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại công viên Lưu Hữu Phước. Với 186 hình ảnh và 800 quyển sách, triển lãm mang đến cho công chúng những thông tin chính thống, thể hiện bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Triển lãm diễn ra đến ngày 12-2.

Sở VHTTDL TP Cần Thơ cũng vừa lắp đặt cố định 4 bản đồ cổ khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa  phục vụ khách tham quan tại Bến Ninh Kiều, công viên Lưu Hữu Phước, Trường Đại học Cần Thơ và Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam.

Tin, ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Tuần Văn hóa