28/04/2018 - 18:05

Cần Thơ - Điểm đến kết nối các tỉnh thành ĐBSCL 

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ 30-4 và 1-5, Cần Thơ trở thành điểm đến thu hút du khách về miền Tây Nam bộ, nhất là trong những ngày diễn ra Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ (từ 25 đến 29-4). Nắm bắt thị hiếu du khách, các đơn vị lữ hành, nhà hàng, khách sạn tại Cần Thơ đã xây dựng nhiều sản phẩm độc đáo với những chính sách giá, chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách.

 

Ông Trương Văn Vinh, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Du lịch và Sự kiện Idotravel chi nhánh Cần Thơ:
Xây dựng các tour đậm sắc bản địa

Trên cơ sở kết nối từ các đường bay đến TP Cần Thơ, chúng tôi xây dựng các chương trình trong thành phố Cần Thơ và các tuyến kết nối một số tỉnh thành trong khu vực ĐBSCL. Đó là “Cần Thơ – Chợ nổi Cái Răng – Làng nghề hủ tiếu – Vườn trái cây – Khu du lịch sinh thái Mỹ Khánh”, “Cần Thơ – Chợ nổi Cái Răng – Cồn Sơn – Nhà cổ Bình Thủy: điểm nhấn trải nghiệm Cồn Sơn, xem cá lóc bay”, “Cần Thơ – Hoài Niệm: Nhà lồng cổ - Chùa Ông – Đình Bình Thủy – Nhà cổ Bình Thủy”, “Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu – Cà Mau: điểm nhấn Mũi Cà Mau, Rừng U Minh Hạ, trải nghiệm gác kèo ong”, “Cần Thơ – Châu Đốc – Trà Sư – Núi Cấm: điểm nhấn viếng Miếu Bà Chúa Xứ, trải nghiệm ẩm thực vùng Bảy Núi”. Với các chương trình trải nghiệm đa dạng, nổi bật với văn hóa, con người bản địa, các tour của công ty thu hút khá nhiều du khách. So với cùng kỳ năm 2017, lượng khách đăng ký tour dịp lễ năm nay tăng khoảng 22%, tập trung ở một số thị trường như: Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Bình Định, Bình Thuận, TPHCM, Đồng Nai. Thị trường phía Bắc vẫn đang rộng mở với rất nhiều tỉnh thành muốn tăng cường hợp tác và chuyển lượng khách về ĐBSCL, mà Cần Thơ là nơi tập trung để làm các chương trình gala, hội thảo, hội nghị khách hàng vì cơ sở hạ tầng hoàn thiện và các dịch vụ đảm bảo chất lượng. Với các tour miền Tây, du khách khi đăng ký tour được công ty tặng quà là các sản vật, quà lưu niệm tại điểm đến: khăn rằn, đường Thốt Nốt, quà lưu niệm Mũi Cà Mau… 

Trình diễn giã cốm dẹp thu hút đông đảo du khách tại lễ hội. Ảnh: KIỀU MAI
Trình diễn giã cốm dẹp thu hút đông đảo du khách tại lễ hội. Ảnh: KIỀU MAI

 

Ông Cao Tấn Dũng, Phó Giám đốc Fiditour chi nhánh Cần Thơ:
Xây dựng các tour đa dạng đáp ứng thị hiếu du khách

Cũng như các năm, chùm sản phẩm du lịch trong nước dịp Giỗ tổ Hùng Vương, Lễ 30-4 và 1-5 luôn được Fiditour chú trọng, trong đó các tour Cần Thơ và ĐBSCL được đánh giá là một trong những sản phẩm hút khách du lịch nội địa dịp này. Các tuyến đi Cần Thơ, Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Hà Tiên... được làm mới bằng cách bổ sung thêm các điểm tham quan, kết hợp phương tiện di chuyển xe – tàu cao tốc và máy bay. Chùm tour “Về Miền Tây yêu thương” đưa du khách khám phá những nét đặc sắc của văn hóa bản địa về chợ nổi Cái Răng, vườn trái cây ở cù lao An Bình, đời sống miệt vườn ở cồn Thới Sơn, đảo ngọc Phú Quốc, biển đảo Nam Du…

Chương trình du lịch dịp lễ được Fiditour giới thiệu đến khách hàng từ ngay đầu tháng 3 với nhiều chính sách hấp dẫn về giá, trong đó, khách hàng sẽ được mua tour với giá ưu đãi trong thời điểm kỷ niệm ngày thành lập Công ty Fiditour. Song song đó, Fiditour vẫn áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá đến 2,5 triệu đồng cho các khách hàng mua tour sớm, mua theo nhóm; hay giảm trực tiếp lên đến 5,2% cho khách hàng sở hữu thẻ V.I.P của Fiditour...

Năm nay, với các chương trình ưu đãi, khuyến mãi, cũng như sản phẩm đa dạng, hấp dẫn công ty đã đáp ứng nhu cầu của du khách. Tính đến hiện tại, lượng khách đăng ký tour miền Tây trong dịp lễ năm nay tại Fiditour đã tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước.

 

Bà Lê Đình Minh Thy, Giám đốc Vietravel Cần Thơ và khu vực Tây Nam bộ:
Đẩy mạnh các tour liên kết vùng ĐBSCL

Vietravel có các sản phẩm tour liên tuyến miền Tây kết nối các điểm đến trong khu vực với thời gian tour từ  2 đến 4 ngày, khởi hành từ TP Hồ Chí Minh (TPHCM). Cụ thể như: hành trình TPHCM - Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ, TPHCM - Sa Đéc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau, TPHCM - Châu Đốc - Rừng Tràm Trà Sư - Hà Tiên - Rạch Giá - Cần Thơ… Đây là các tour truyền thống khởi hành định kỳ hằng tuần trong dòng sản phẩm miền Tây của Vietravel.

Với các tour này, chúng tôi nhấn mạnh đến những nét nổi bật của các địa phương, từ cảnh sắc, văn hóa cho đến con người, ẩm thực. Do đó, so với cùng kỳ 2017 thì năm nay lượng khách về miền Tây trong dịp lễ tăng hơn 20%, trong đó lượng khách tăng nhiều ở tour liên tuyến TPHCM - Sa Đéc - Cần Thơ - Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau (4 ngày 3 đêm), đây là sản phẩm được đông đảo du khách yêu thích lựa chọn trong dịp nghỉ lễ dài ngày năm nay. Bên cạnh đó, công ty chúng tôi thường xuyên đưa ra chính sách khuyến mãi dành cho khách hàng tham gia bất kỳ tour nào của Vietravel, trong đó xuyên suốt là chương trình ưu đãi giảm giá thẻ thành viên, giảm giá nhóm, hoàn tiền thanh toán đối tác liên kết tài chính - ngân hàng… nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm tiện ích và chi phí hợp lý nhất.

Khu “Buffet bánh dân gian Nam bộ” thu hút du khách.
Khu “Buffet bánh dân gian Nam bộ” thu hút du khách.

 

Bà Lê Thị Kim Thu, Phó Tổng giám đốc công ty TNHH TMDV Sản xuất Đông Hà:
Nâng tầm cho giá trị bánh dân gian trong nhà hàng, khách sạn cao cấp

Năm 2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT & DL) tổ chức hội thảo đề cập đến việc bảo tồn và tìm đường cho bánh dân gian đến nhà hàng cao cấp. Từ hội thảo trên, công ty chúng tôi mới có ý tưởng làm “Buffet bánh dân gian Nam bộ” tại Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ 2018. Bên cạnh việc quảng bá, giới thiệu về chuỗi nhà hàng, khách sạn (Khách sạn Đông Hà Fortuneland, Nhà hàng hải sản & bò tươi Trường Giang, Nhà hàng ẩm thực Quang Trung, Nhà hàng du thuyền Cần Thơ - PV) 4 sao, chuẩn hạng A, chúng tôi mong muốn hoạt động này có thể góp phần cùng các đơn vị hữu quan bảo tồn và đưa bánh dân gian đến với du khách trong và ngoài nước, từng bước đưa bánh dân gian đến các nhà hàng cao cấp, nâng cao giá trị bánh dân gian.

Khu “Buffet bánh dân gian Nam bộ” là một trong những hoạt động mới của sự kiện lễ hội năm nay. Khuôn viên phục vụ rộng 600m2, không gian lịch sự, có máy lạnh thoáng mát, phục vụ khoảng 50 loại bánh mặn ngọt và thức uống; trong trong khoảng thời gian từ 9 đến 21 giờ những ngày diễn ra lễ hội. Sự quan tâm của du khách cho khu vực bánh dân gian tự chọn tại lễ hội cho thấy hướng phát triển mới trong dịch vụ tại chuỗi nhà hàng, khách sạn của chúng tôi trong tương lai.

 

Bà Võ Xuân Thư, Giám đốc Victoria Can Tho Resort:
Quảng bá văn hóa đặc trưng, ẩm thực, con người Nam bộ

Đây là lần thứ 5, Victoria Cần Thơ tham gia Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ. Năm nay, chúng tôi có nhiều chương trình hấp dẫn. Về dịch vụ lưu trú, chúng tôi có chính sách giảm giá mùa lễ hội, khoảng 40% giá phòng so với giá niêm yết. Bên cạnh đó, Victoria giới thiệu đến du khách ẩm thực đậm nét văn hóa Nam bộ, như: gỏi cuốn, bún thịt nướng, bánh nhúng, bánh dừa, bánh hạnh nhân. Cũng trong dịp này, chúng tôi giới thiệu sản phẩm mới mà đơn vị đang khai thác, đó là trải nghiệm buffet trên du thuyền Lady Hậu, thưởng ngoạn trên sông Cần Thơ về đêm vào cuối tuần (thứ sáu, bảy và chủ nhật mỗi tuần). Với trải nghiệm này, du khách thưởng lãm vẻ đẹp thơ mộng của Cần Thơ về đêm, thưởng thức các món ẩm thực đặc trưng của Nam bộ. Theo đó, du khách khi tham quan Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ và sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm ẩm thực của Victoria Cần Thơ, sẽ được giảm 10% giá dịch vụ trên du thuyền Lady Hậu.

Bên cạnh dịch vụ lưu trú, Victoria Cần Thơ chú trọng đến việc giới thiệu những vẻ đẹp văn hóa, con người Tây Nam bộ đến với du khách trong nước và quốc tế. Chúng tôi đang có nhiều tour dành cho du khách quốc tế khám phá vẻ đẹp chợ nổi Cái Răng, thăm vườn trái cây, tham qua các làng nghề hủ tiếu, tour trải nghiệm ca cao, tour xe đạp tham quan làng dệt chiếu. Ngoài ra, chúng tôi còn có các tour kết nối Cần Thơ - Vĩnh Long, khám phá nét văn hóa các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer, Chăm. Đây là sản phẩm được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích và lựa chọn.

ÁI LAM (Lược ghi)

Chia sẻ bài viết