08/03/2018 - 21:13

Cần Thơ có chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố 

Biểu diễn âm nhạc, tặng chữ thư pháp… ngay tại công viên Bến Ninh Kiều để phục vụ du khách là hoạt động mới do Trung tâm Phát triển Du lịch TP Cần Thơ tổ chức. Không gian nghệ thuật đường phố với sự cộng hưởng giữa nghệ sĩ và khán giả chính là điểm thu hút du khách.

Nghệ sĩ tặng chữ thư pháp cho du khách. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH
Nghệ sĩ tặng chữ thư pháp cho du khách. Ảnh: ĐĂNG HUỲNH

Hơn 1 tháng qua, cứ vào tối Chủ nhật hằng tuần, tại khu vực gần cầu đi bộ, du khách lại quây quần bên gian hàng viết chữ thư pháp để xin chữ cầu an, rồi thưởng thức những giai điệu acoutics mộc mạc, bổng trầm. Chương trình âm nhạc do các thành viên Câu lạc bộ Đam mê ghi-ta thực hiện. Với ghi-ta, trống cajon, violin, sáo trúc… các nghệ sĩ đường phố trình diễn như trải lòng mình. Nhiều khán giả như được truyền cảm hứng, vào hát cùng nghệ sĩ. Không sân khấu, không ánh đèn, nhưng sức hút của chương trình thì rất lớn. Nguyễn Tố Hoàng Oanh, một du khách đến từ TP Hải Phòng, nói: “Các bạn chơi nhạc rất hay, rất chất!”. Còn Kha Nguyễn, một nghệ sĩ đường phố đến từ TP Hồ Chí Minh, chia sẻ rằng, dù chương trình này chưa quy mô bằng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP Hồ Chí Minh; song sự bắt nhịp thế này là cần thiết. “Nghệ sĩ có nơi biểu diễn, thỏa đam mê mà du khách cũng được phục vụ”- Kha Nguyễn nói.

Riêng với gian thư pháp, dù luôn có 5- 7 “ông đồ”, “bà đồ” trẻ của Câu lạc bộ Thư pháp Cần Thơ không ngơi tay viết chữ, nhưng vẫn không kịp tặng khách. Nhiều người xin điều tài lộc, may mắn, nhưng cũng có người đơn giản xin hai chữ “Cần Thơ” để ghi dấu một chuyến đi đầy thú vị. Anh Nguyễn Hữu Thơ, thành viên Câu lạc bộ Thư pháp Cần Thơ, chia sẻ rằng, du khách nước ngoài ấn tượng với nét bút thư pháp. Các thành viên câu lạc bộ nhiều người có thể giao tiếp bằng ngoại ngữ nên hiểu đúng ý thích của du khách, khiến họ rất vui khi nhận chữ.

Sau chương trình nghệ thuật truyền thống tại bến Ninh Kiều vào tối thứ bảy hằng tuần, Cần Thơ lại có thêm một chương trình nghệ thuật đường phố để phục vụ du khách. Những nỗ lực ấy không ngoài mục tiêu tạo điểm nhấn cho du lịch Cần Thơ, tạo ấn tượng cho du khách khi tham quan bến Ninh Kiều. Bên cạnh đó, những chương trình này còn cho thấy đời sống văn hóa nghệ thuật sôi động, phong phú ở Cần Thơ.

Điểm đáng ghi nhận là hoạt động này được các Câu lạc bộ Đam mê ghi-ta, Câu lạc bộ Thư pháp Cần Thơ xã hội hóa, tự túc kinh phí biểu diễn. Theo Trung tâm Phát triển Du lịch Cần Thơ, chương trình nghệ thuật đường phố này sẽ được thí điểm đến hết tháng 6-2018. Sau đó sẽ rút kinh nghiệm, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế và chính thức hoạt động từ tháng 7-2018 với đa dạng các loại hình nghệ thuật hơn nữa.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết