29/06/2018 - 20:40

Pháp – Argentina và Uruguay – Bồ Đào Nha

Cân tài cân sức 

Những tấm vé cuối cùng vào vòng 16 đội đã ghi tên Nhật Bản, Colombia, Bỉ và Anh. Mở màn vòng đấu loại trực tiếp vào tối nay và rạng sáng mai là Pháp - Argentina và Uruguay - Bồ Đào Nha, hứa hẹn những trận cầu nảy lửa.

Pháp – Argentina và Uruguay – Bồ Đào Nha sẽ mang đến những cuộc đối đầu “nảy lửa”. Đồ họa: Q.H

Ở hai trận đấu cuối cùng của bảng H, Nhật Bản và Colombia đã giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp theo cách không làm hài lòng người hâm mộ. Gặp Ba Lan đã chắc chắn bị loại, Nhật Bản thi đấu không quyết tâm như hai trận đấu trước đó và các chân sút chủ lực được “cất” trên băng ghế dự bị. Họ đã bị Ba Lan ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 nhờ công của Jan Bednarek, và có biểu hiện thi đấu câu giờ, giữ bóng để bảo toàn kết quả ở những phút cuối trận. Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ với Senegal, Colombia cũng có được bàn thắng của Yerry Mina ở phút thứ 74, rồi có biểu hiện cầm bóng chờ hết giờ ở những phút cuối trận. Colombia tước mất chiếc vé đi tiếp của Senegal, trong khi Nhật Bản  chỉ xếp trên Senegal về điểm Fair Play (Nhật Bản: 4 thẻ vàng, Senegal: 6 thẻ vàng). Như vậy, Colombia đứng nhất bảng H với 6 điểm, Nhật Bản đứng thứ hai với 4 điểm, bằng điểm Senegal nhưng vào vòng trong nhờ ít thẻ vàng hơn.

Sau đó, tại bảng G, do đã chắc suất đi tiếp, cả Anh và Bỉ tung ra đội hình thử nghiệm. Tuy nhiên, trận đấu vẫn diễn ra khá hấp dẫn ở thế đôi công. Bỉ đã chiến thắng tối thiểu 1-0 nhờ bàn thắng của Adnan Januzaj. Ở trận đấu thủ tục cùng giờ, Tunisia thắng 2-1 trước Panama trong một trận đấu không kém phần hấp dẫn. Như vậy, Bỉ đứng nhất bảng G với 9 điểm, Anh đứng nhì bảng G với 6 điểm.

Với kết quả này, Bỉ sẽ đối đầu với Nhật Bản vào ngày 3-7 tới, trong khi Anh đụng độ Colombia vào ngày 4-7.

Tối nay, vòng đấu loại trực tiếp sẽ mở màn với hai cặp đấu hứa hẹn nhiều gay cấn là Pháp gặp Argentina vào lúc 21g00, và Uruguay đụng Bồ Đào Nha vào lúc 1g00 sáng ngày 1-7. Đây là 2 cặp đấu cân tài cân sức. Pháp sở hữu nhiều chân sút tài năng, trong khi Argentina đã có sự phục hồi phong độ của “át chủ bài” Lionel Messi cùng nhiều ngôi sao khác. Ở cặp đấu giữa Uruguay và Bồ Đào Nha, cả hai đều có những ngôi sao đang thi đấu rất thăng hoa. Bên phía Uruguay là Edison Cavani và Luis Suarez, còn bên phía Bồ Đào Nha là Cristiano Ronaldo và Ricardo Quaresma. Nhiều khả năng, cả hai trận đấu sẽ được quyết định từ những biến cố, và những pha đá phạt cố định.

VĂN TÙNG

Chia sẻ bài viết