21/10/2018 - 17:15

Đồng chí Võ Văn Nghiêm, Bí thư Đảng bộ bộ phận khu vực 4, phường Hưng Lợi:

Cần quyết liệt hơn trong công tác phòng chống tham nhũng

Qua hơn 2 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII của Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đến nay công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng đã đạt được kết quả bước đầu. Theo tôi, muốn xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh, Đảng phải thường xuyên xây dựng và chỉnh đốn bằng những hành động thiết thực, hiệu quả.

Trước hết, mỗi đảng viên phải là những nhân tố tích cực, gương mẫu, tiên phong đi đầu trong các phong trào hành động cách mạng để quần chúng noi theo. Bên cạnh việc không ngừng tu dưỡng rèn luyện đạo đức, các đảng viên cần có những hành động thiết thực, hiệu quả hơn, bắt đầu từ những việc nhỏ. Chẳng hạn, tham gia và vận động nhân dân xây dựng khu dân cư nơi mình sinh sống sạch đẹp, văn minh bằng những việc giữ gìn vệ sinh đường phố, treo cờ nghiêm túc, không lấn chiếm vỉa hè… Từ những việc nhỏ ấy sẽ tạo thành ý thức mỗi người trong tham gia xây dựng địa phương, đất nước ngày càng phát triển. Đảng viên phải gần dân, sát dân gắn với “nói đi đôi với làm” và tăng cường “làm theo” gương Bác; gương mẫu trên tất cả các lĩnh vực để trở thành tấm gương sáng, hình ảnh đẹp trong lòng dân. Muốn thực hiện được điều đó, cấp ủy cần phân công, giao việc cho đảng viên và tăng cường kiểm tra, giám sát, nhắc nhở, hỗ trợ giúp đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tôi nhận thấy, thời gian qua, công tác phòng, chống tham nhũng được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện, nhưng hiệu quả chưa thật sự như mong muốn của cán bộ, đảng viên và nhân dân.  Theo tôi, các cấp ủy đảng cần thực hiện một cách kiên quyết hơn đối với vấn đề này, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm nhằm răn đe, giáo dục tất cả mọi người. Bên cạnh đó là chú trọng phát huy và tạo điều kiện thuận lợi để mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia giám sát. Qua đó, nhằm kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

THANH THY (lược ghi)

Chia sẻ bài viết