18/10/2017 - 21:30

Cần có những quy định cụ thể bảo vệ người tố cáo 

Đồng chí Đinh Công Út, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Thành ủy phát biểu trong buổi khảo sát tại Quận ủy Thốt Nốt.

(CT)- Ngày 18-10-2017, Đoàn khảo sát của Ban Nội chính Thành ủy do đồng chí Đinh Công Út, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Nội chính Thành ủy làm Trưởng đoàn, tiến hành khảo sát, nắm tình hình việc bảo vệ, khuyến khích người dân phản ánh, tố giác và tích cực đấu tranh chống suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên tại Đảng ủy phường Trung Kiên và Quận ủy Thốt Nốt.

Theo Quận ủy Thốt Nốt, từ năm 2012 đến nay, quận đã tiếp nhận và giải quyết 88 đơn thư tố cáo 121 cán bộ, đảng viên. Trong đó, có 8 đơn tố cáo đúng, đã thi hành kỷ luật 8 đảng viên; 12 đơn tố cáo đúng một phần, đã kiểm điểm rút kinh nghiệm 16 đảng viên. Trên địa bàn quận không có trường hợp người phản ánh, tố giác, tố cáo bị trả thù, trù dập.

Tại phường Trung Kiên, từ năm 2012 đến nay, phường tiếp nhận 3 đơn thư tố cáo 3 cán bộ, đảng viên. Chưa có trường hợp người phản ánh, tố cáo yêu cầu cơ quan chức năng áp dụng biện pháp bảo vệ mình hoặc người thân của mình.

Tại buổi khảo sát, các đại biểu đề nghị phải ban hành các quy định về bảo vệ người tố cáo và người cung cấp thông tin. Đồng thời, phải có quy định cụ thể về cơ quan bảo vệ người tố cáo và thời gian bảo vệ.

Bên cạnh đó, nên có quy định riêng về kinh phí dành cho công tác bảo vệ, khen thưởng người tố cáo. Các đại biểu còn cho rằng cần thiết có kênh tiếp nhận tố cáo cụ thể, tránh tình trạng để lộ, lọt thông tin. Nên tiếp nhận thông tin tố cáo qua các kênh internet, điện thoại… nhưng không phải là căn cứ để kết luận. Trong quy định pháp luật còn một số vấn đề chồng chéo về tố cáo cần phải được xem xét…

S. HÀ

Chia sẻ bài viết