20/04/2018 - 08:57

Cần chú ý những gì khi thăm khám nam khoa 

Cũng giống như các căn bệnh thông thường khác, khi khám nam khoa sớm và điều trị sớm sẽ làm tăng khả năng hết bệnh và không có biến chứng cao hơn việc không điều trị hay khi có dấu hiệu bất ổn mới điều trị sẽ gây ra những bệnh không mong muốn và khó điều trị như vô sinh hay yếu sinh lý… Do đó, dưới đây là những điều chú ý khi khám và điều trị bệnh nam khoa.

1. Những điều lưu ý khi khám nam khoa

Hầu hết phái mạnh đều cảm thấy e dè và ngại ngùng khi phải đi khám nam khoa, nên khi đi khám bệnh đã ở những giai đoạn cuối hay biến chứng ra những bệnh khó chữa hơn rất nhiều. Do đó, tốt nhất, bạn nên có kế hoạch đi khám nam khoa định kỳ dù bạn không có bất cứ biểu hiện gì về bệnh hay gặp khó khăn trong sinh hoạt sinh lý. Đừng để đến lúc đã có dấu hiệu bệnh rõ rệt mới đi khám sẽ làm giảm khả năng chữa dứt điểm bệnh nam khoa.

Thông thường, khám nam khoa sẽ khá nhanh chóng và tế nhị, nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về tính riêng tư của việc thăm khám. Ngoài ra, trước khi đi khám nam khoa, bạn cũng không nên lau rửa hay khử trùng bộ phận sinh dục bởi lẽ khi đã khử trùng, bác sĩ sẽ khó nhận biết và đưa ra những kết luận chính xác về bệnh của bạn, nên tốt nhất khi đi khám bạn nên để bình thường sẽ giúp các xét nghiệm chính xác hơn.

Bên cạnh đó, có một lưu ý cho các bạn nam khi đi khám nam khoa là nên hạn chế uống nước nhất là các bệnh về đường tiết niệu bởi lẽ bạn sẽ phải nhịn tiểu trong một thời gian nhất định để có thể xét nghiệm nước tiểu một cách chính xác nhất. Bởi khám nam khoa luôn là một vấn đề khó khăn với hầu hết các bạn nam dù có gia đình hay chưa, nên nếu ngại ngùng bạn nên đi cùng với người thân, họ sẽ giúp bạn thêm tự tin cũng như làm một số thủ tục cần thiết.

2. Lưu ý khi điều trị bệnh nam khoa

Khi đã được thăm khám và phát hiện bệnh, thì tốt nhất bệnh nhân nên tuân thủ theo những yêu cầu và chỉ định của bác sĩ. Tránh một số trường hợp, các bệnh nhân đi khám nam khoa về không nghe theo lời bác sĩ mà tự chữa theo các phương pháp được truyền tai, dẫn tới bệnh không khỏi mà còn phát sinh thêm một số bệnh nguy hiểm khác. Bạn phải nên nhớ rằng, các bệnh nam khoa nghe có vẻ đơn giản và dễ điều trị nhưng trên thực tế căn bệnh này có thể biến chứng dẫn đến vô sinh rất khó chữa trị, nên đừng dại dột nghe theo những lời khuyên vô căn cứ.

Chia sẻ bài viết