12/09/2018 - 14:47

Trung tâm dịch vụ việc làm Đồng Tháp

Cam kết 100% học sinh, sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp 

Từ mối quan hệ tốt với các đối tác tuyển dụng lao động, Trung tâm Dịch vụ Việc làm (DVVL) Đồng Tháp tiếp tục mang đến cơ hội việc làm cho học sinh, sinh viên (HS,SV) khi đăng ký học tại Trung tâm. Đặc biệt, Trung tâm đài thọ tất cả các chi phí ăn, ở cho HS,SV.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng từ phía các công ty đặt hàng rất lớn, nên Trung tâm cam kết 100% HS,SV sẽ có việc làm sau khi tốt nghiệp, nếu không có việc làm Trung tâm sẽ hoàn trả toàn bộ chi phí lại cho người học.


Trung tâm Dịch vụ Việc làm Đồng Tháp trao xe đạp cho các em học sinh học tại Trung tâm

Nỗi lo lớn nhất đối với những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn là chi phí cho con đi học, mỗi tháng phải tốn kém vài triệu đồng, thời gian học lại kéo dài, ra trường chịu cảnh thất nghiệp, không tìm được việc làm. Giải quyết nỗi lo này từ phụ huynh HS,SV, Trung tâm DVVL Đồng Tháp đã đưa ra những chính sách ưu đãi thiết thực đối với các em HS,SV khi đến học tại Trung tâm.

Theo đó, Trung tâm DVVL Đồng Tháp sẽ hỗ trợ chỗ ở miễn phí, bao cơm miễn phí ngày 2 suất (sáng, chiều); đối với những học viên (HV) nhà xa, thiếu phương tiện đi lại, Trung tâm DVVL sẽ cho mượn xe đạp trong suốt thời gian học; mua bảo hiểm, cấp xét học bổng, được xét tạm hoãn nghĩa vụ quân sự, học liên thông lên bậc cao hơn ngay sau khi tốt nghiệp, được vay tiền ngân hàng, tham gia dự các kỳ thi tay nghề cấp tỉnh, Quốc gia, khu vực Asian...

Trong khoảng thời gian học 18 tháng đối với hệ Trung cấp (TC), 30 tháng đối với hệ Cao đẳng (CĐ), nếu các em có nhu cầu sẽ được tham gia thực tập sinh tại Nhật Bản với thu nhập khoảng 28 triệu đồng/tháng, được hỗ trợ vé lượt về và được ưu tiên trở lại Nhật làm việc. Các lớp TC, CĐ được Trung tâm DVVL cam kết giới thiệu việc làm trong nước hoặc tham gia đi lao động có thời hạn ở nước ngoài theo nghề đã học.

Công việc của các HV sau khi tốt nghiệp sẽ làm giám sát, quản lý các công trình dân dụng và công nghiệp; làm công nhân trực tiếp tại các công trình nhà nước và tư nhân, thực hiện các công việc thuộc lĩnh vực được đào tạo; tự tổ chức tổ/nhóm thợ thực hiện các công việc của nghề được đào tạo. Đối tượng được tham gia học chỉ cần tốt nghiệp THCS. HS tốt nghiệp THCS đăng ký học TC được hỗ trợ học phí, trợ phí được Nhà nước đài thọ 100%, HS được miễn toàn bộ học phí. HS tốt nghiệp THPT đăng ký học TC, CĐ học phí được miễn 100%, chỉ đóng trợ phí theo Quyết định của UBND tỉnh và được miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập.

Hiện nay, thông tin tuyển sinh, đào tạo giới thiệu việc làm với cam kết: “100% HS,SV có việc làm sau khi tốt nghiệp” được Trung tâm DVVL Đồng Tháp truyền thông đến các em HS,SV và phụ huynh trên website, mạng xã hội, phối hợp cùng các Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Trường THCS, THPT trong toàn tỉnh. HV đang học các chuyên ngành khối kỹ thuật tại Trung tâm gồm: hàn, điện công nghiệp, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, ô tô, xây dựng, điện – nước ngay sau khi tốt nghiệp không phải lo thất nghiệp. Nếu các em thất nghiệp, Trung tâm DVVL sẽ hoàn trả toàn bộ chi phí đào tạo cho các em trong quá trình học.

Với cam kết từ phía Trung tâm, ngày 12/9/2018 và 12/10/2018, Trung tâm DVVL sẽ tiến hành khai giảng các lớp TC, CĐ theo nhu cầu đặt hàng của các công ty, đơn vị tuyển dụng. Về phía công ty tuyển dụng lao động cũng đã gửi thông báo tuyển lao động làm việc tại Dự án Nhiệt điện Duyên Hải 3 MR, yêu cầu tuyển gồm: tốt nghiệp các trường đào tạo nghề hệ sơ cấp, TC, CĐ liên quan đến khối kỹ thuật gồm: cơ khí, điện, công nghệ ô tô, xây dựng với mức lương khởi điểm từ 7 triệu - 8 triệu đồng/tháng hoặc cao hơn, tùy theo năng suất lao động, được bố trí chỗ ở, bếp ăn, được tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn.

Trái ngược với thực trạng thất nghiệp hiện nay của các cử nhân đại học, nhu cầu nhân lực đối với HV tốt nghiệp các ngành kỹ thuật hệ CĐ, TC rất lớn, Trung tâm DVVL Đồng Tháp là một trong những địa chỉ tin cậy, mang đến cơ hội giúp các em HS,SV có thể yên tâm theo học, tìm việc làm, có thu nhập ổn định cuộc sống.

Theo Báo Đồng Tháp

Chia sẻ bài viết