14/10/2017 - 16:51

California ban bố tình trạng khẩn cấp do dịch viêm gan A

Thống đốc bang California Jerry Brown.

Thống đốc bang California Jerry Brown ngày 13-10 đã ban  bố tình trạng khẩn cấp khi bệnh viêm gan A bùng phát làm ít nhất 18 người thiệt mạng tại bang miền Tây nước Mỹ này.

Việc công bố tình trạng khẩn cấp sẽ cho phép bang tăng cung cấp vắc-xin viêm gan A cho người lớn để đáp ứng nhu cầu hiện tại, nhằm giúp kiểm soát đợt viêm gan A tại bang này.

Cơ quan Y tế bang California cũng có thể mua khẩn cấp vắc-xin bổ sung trực tiếp từ các nhà sản xuất và phối hợp phân phát cho những người có nguy cơ cao tại các khu vực bị ảnh hưởng.

Giám đốc Cơ quan Y tế bang, bà Karen Smith nhấn mạnh tiêm chủng cho những người có nguy cơ bị nhiễm là biện pháp hiệu quả nhất để ngăn chặn dịch viêm gan A lan rộng.

California đang trải qua đợt bùng phát dịch viêm gan A lớn nhất tại Mỹ. Dịch bùng phát bắt đầu tại cộng đồng vô gia cư ở thành phố San Diego, miền Nam California cuối năm 2016 và lan sang các hạt khác của bang.

Trong khi đó, theo nghiên cứu của Altarum, một tổ chức nghiên cứu các hệ thống y tế của Mỹ, người dân Mỹ mỗi năm chi tổng cộng tới 3.510 tỉ USD, tương đương với 18% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) cho các dịch vụ thăm khám, chăm sóc sức khỏe. Đây là tỷ lệ cao nhất trong tất cả các nền kinh tế phát triển.

TTXVN

Chia sẻ bài viết