10/11/2018 - 17:51

California ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng 

Thống đốc đắc cử bang California Gavin Newsom đã ban bố tình trạng khẩn cấp do cháy rừng nhằm cung cấp viện trợ tới các khu vực bị ảnh hưởng.

Những chiếc xe hơi bị bỏ lại trong đám cháy rừng ở thị trấn Paradise. Ảnh: AFP

Tính đến sáng 10-11 (giờ Việt Nam), các đám cháy rừng tiếp tục lan rộng, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 35 người bị mất tích và 150.000 người phải đi sơ tán.

 Tất cả các nạn nhân thiệt mạng đều là người dân thị trấn Paradise, phía Bắc California, trong đó có 5 người tử vong trong xe khi đang tìm cách chạy khỏi đám cháy mang tên Camp Fire, được đánh giá là một trong những đám cháy rừng nghiêm trọng nhất trong lịch sử bang California.

Theo Sở Cứu hỏa California, đám cháy Camp Fire ở Paradise đã thiêu rụi 28.300 héc-ta rừng, cùng hơn 6.700 ngôi nhà và doanh nghiệp, một bệnh viện, một trạm xăng, nhiều nhà hàng và xe cộ. Hơn 2.200 lính cứu hỏa cùng sự hỗ trợ của trực thăng đã được huy động để dập lửa, song đến nay đám cháy vẫn chưa được khống chế.

    Trong khi đó, tại hạt Ventura, khoảng 35.000 héc-ta rừng đã bị thiêu rụi trong đám cháy Woolsey Fire, trong khi khoảng 95.000 hộ gia đình ở hạt này và hạt Los Angeles lân cận phải đi lánh nạn.

Thùy An (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết