15/03/2018 - 07:04

Cái nhìn đầu tiên về Office 2019 

Office 2019 dự kiến sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay. Microsoft gọi đây là phiên bản “vĩnh viễn” của Office, vì bạn chỉ phải trả một lần phí và sở hữu nó mãi mãi và nó không được nâng cấp cho đến khi phiên bản chính thức tiếp theo được phát hành. Chúng ta hãy xem trước một số điểm mới sẽ có trong ứng dụng văn phòng phổ biến này.

Cộng tác thời gian thực cho Excel

Khi Office 2016 được phát hành, Word, PowerPoint và OneNote đều có các công cụ hợp tác trực tuyến. Những công cụ này cho phép mọi người làm việc cùng nhau trên các tài liệu trong thời gian thực, miễn là chúng được lưu trữ trong “đám mây” của Microsoft - OneDrive. Vào tháng 7 năm 2017, cộng tác thời gian thực cuối cùng đã được đưa tới Excel trong Office 365. Vì vậy, trong Office 2019, tính năng này xuất hiện cũng là điều hợp lý, nhưng sẽ mở rộng thêm với ứng dụng Excel.

Nếu bạn đã sử dụng Word, PowerPoint và OneNote để cộng tác thời gian thực, bạn sẽ dễ dàng với phiên bản của Excel bởi nó hoạt động theo cùng một cách. Khi bạn muốn cộng tác với người khác trong một bảng tính, bạn mở nó, sau đó nhấp vào nút Share ở phía trên bên phải màn hình Excel. Từ đó, gởi lời mời cho người khác để cùng làm việc trên bảng tính.

Biểu đồ và công thức mới cho Excel

Có sáu hàm mới hỗ trợ tạo công thức sẽ được thêm vào phiên bản Excel 2019 là TEXTJOIN, CONCAT, IFS, SWITCH, MAXIFS và MINIFS. Các hàm này tạo điều kiện thuận lợi hơn trong việc tính toán và xử lý dữ liệu trên Excel. Ví dụ hàm TEXTJOIN cho phép bạn kết hợp chuỗi văn bản trong phạm vi các ô tính, bạn không cần sử dụng nhiều dấu phẩy để phân cách mỗi mục như trước đây, mà chỉ cần chỉ định một lần là đủ.

Đối với các biểu đồ mới, Excel 2019 cũng cho phép vẽ các biểu đồ kênh - Funnel Chart. Biểu đồ kênh biểu thị các giá trị trong nhiều giai đoạn của một quá trình, ví dụ hiển thị số lượng khách hàng triển vọng ở mọi giai đoạn của quá trình bán hàng.

Trình dịch, biên tập và nghiên cứu trong Word

Office 2019 cho phép bạn dịch ra các ngôn ngữ khác nhau ngay lúc soạn thảo. Để dịch một từ hoặc cụm từ, trước tiên hãy chọn chúng, sau đó nhấp chuột phải vào lựa chọn của bạn và chọn “Translate” từ trình đơn xuất hiện. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng Translator, màn hình sẽ xuất hiện và hỏi nếu bạn muốn mở chúng. Nhấp vào “Turn On”. Bạn chỉ cần thực hiện việc này một lần cho Translator để sử dụng Dịch vụ dịch thông minh của Microsoft.

Đối với trình nghiên cứu Researcher, đây là một cách tuyệt vời để thực hiện nghiên cứu trực tuyến ngay từ trong Word. Nó hiệu quả hơn nhiều so với bạn thực hiện tìm kiếm thông thường trên mạng, bởi vì nó chỉ sử dụng thông tin từ tài liệu tham khảo và các nguồn mà Microsoft coi là đáng tin cậy do một dịch vụ gọi là Microsoft Academic Search cung cấp.

Trong khi đó, khung soạn thảo soạn thảo mới của Word 2019 sẽ thay thế khung đánh vần và ngữ pháp và thêm một vài tính năng chỉnh sửa mới, mặc dù không có gì đáng ngạc nhiên. Nó không chỉ hiển thị từ sai chính tả trong khung, mà còn chỉ ra lỗi ở xung quanh văn bản, làm cho bạn dễ dàng để xem các sửa đổi được đề xuất trong ngữ cảnh. Nó cũng cung cấp các từ đồng nghĩa với các sửa đổi gợi ý, vì vậy bạn có thể có nhiều lựa chọn.

Thiết kế trang sinh động hơn cho PowerPoint

Office 2019 sẽ thêm các tính năng trực quan mới cho PowerPoint, bao gồm Morph, Zoom và Animations. Thẻ Animations của PowerPoint cung cấp các công cụ tuyệt vời để tạo các hình động cho các slide (các trang trình bày), trong khi Morph cho phép hiển thị chuyển động trong quá trình chuyển tiếp bên trong slide, nhưng không cần sử dụng thẻ Animations.

Tính năng Zoom cho phép bạn dễ dàng liên kết các phần của bản trình bày bằng cách tạo một loại bảng mục lục trực quan giúp bạn nhanh chóng phóng to, thu nhỏ từ một trang trình bày.

Ngoài ra, một tính năng mới có liên quan đến cả Word, Excel và PowerPoint, gọi là Inking, cho phép mọi người sử dụng bút để vẽ hoặc viết trên các thiết bị cảm ứng của mình. Bạn có thể dùng ngón tay, bút kỹ thuật số hoặc chuột, sau đó chọn màu mực, độ dày của nét vẽ rồi “trổ tài” trên màn hình.

Cuối cùng, Microsoft tiết lộ một điều quan trọng rằng, Office 2019 có thể không hoạt động với Windows 7 (sẽ “về hưu” vào năm 2020), thậm chí không “yêu thích” Windows 8 (sẽ ngừng hỗ trợ vào năm 2023), mà chỉ “ưu ái” những ai sử dụng Windows 10 hoặc các phiên bản mới hơn của Microsoft.

HOÀNG THY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Office 2019