15/08/2018 - 15:37

Cãi nhau với vợ, ông chồng Mỹ lái máy bay đâm thẳng vào nhà 

Hiện trường vụ đâm máy bay. (Nguồn: rt.com)

Cảnh sát địa phương cho biết một người đàn ông ở Utah, Mỹ, đã lái một chiếc máy bay nhỏ đâm thẳng xuống nhà mình vài giờ sau khi bị bắt vì hành hung vợ trong một cuộc cãi vã.

Duane Youd, 47 tuổi, đã thiệt mạng do chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna bị phá hủy sau cú va chạm. Vợ và con của Youd đều có mặt trong ngôi nhà khi xảy ra vụ việc nhưng vẫn sống sót. Ngôi nhà của Youd vẫn còn nguyên vẹn.

Trước đó, vào Chủ nhật, cảnh sát ở Payson, Utah, Mỹ đã bắt giữ Youd sau khi các nhân chứng báo tin rằng họ đã chứng kiến anh này hành hung vợ mình. Trung sỹ Spencer Cannon thuộc Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Utah cho biết cặp vợ chồng đã uống rượu và tới một nơi công cộng ở gần nhà để nói chuyện nhằm giải quyết những vấn đề của họ.

Sau khi bị tạm giữ vì nghi ngờ có hành vi bạo lực gia đình và được thả nhờ bảo lãnh, Youd đã được một sỹ quan cảnh sát hộ tống về nhà. Tuy nhiên từ nhà, Youd đã tới sân bay Fork-Springville gần đó, lấy một chiếc máy bay và lượn về nhà.

Youd đã lái máy bay tránh đường dây điện và các ngôi nhà khác trước khi đâm thẳng xuống trước cửa nhà mình vào lúc 2 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương). Những bức ảnh chụp hiện trường cho thấy sân trước nhà Youd la liệt những mảnh vỡ bốc khói, còn ngôi nhà bị ám muội đen và bị hư hại do lửa.

Các nhà điều tra cho biết Youd là một phi công điêu luyện và chiếc Cessna 525 hai động cơ thuộc sở hữu của người chủ nơi Youd làm việc. Họ không rõ liệu Youd có được cho phép tiếp cận và sử dụng chiếc máy bay này hay không.

Người đàn ông 47 tuổi này có một cuộc hôn nhân nhiều sóng gió, và từng bị kết tội gây mất trật tự công cộng sau một vụ việc có liên quan đến bạo lực gia đình hồi tháng Tư. Youd và vợ đã nhất trí tham gia chương trình tư vấn hôn nhân kéo dài 6 tháng.

Đây là vụ tự sát thứ hai theo kiểu này diễn ra trong thời gian gần đây. Trước đó, một nhân viên sân bay có vấn đề về sức khỏe tinh thần đã đánh cắp một chiếc máy bay từ sân bay quốc tế Seattle-Tacoma vào tuần trước. Anh này còn tán gẫu một cách thoải mái với nhân viên kiểm soát không lưu khi thực hiện những cú lượn trên không, nhưng cuối cùng lại đâm thẳng xuống một rừng cây gần Seattle.

Trước khi tự sát, Richard Russell, 29 tuổi, đã nói với các nhân viên kiểm soát rằng anh học lái máy bay nhờ trò chơi điện tử, nhưng cho biết thêm rằng mình "không thực sự có ý định hạ cánh máy bay".

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết