16/08/2018 - 10:29

Cái giá của “Cung đường tội lỗi” 

Cuộc hôn nhân không có tình yêu đã bắt đầu cho những bi kịch qua hai thế hệ. Những tham vọng và ích kỷ tạo nên nhiều kịch tính suốt 43 tập phim, đang phát sóng lúc 14 giờ, thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.

Hải (Trương Nam Thành, trái) và Tuyết (Xuân Văn).
Hải (Trương Nam Thành, trái) và Tuyết (Xuân Văn).

Chuyện phim bắt đầu từ những năm 1990, khi Tuyết (Xuân Văn) vì chữ hiếu mà phụ bạc người yêu là Hòa, để lấy chồng giàu. Vì muốn bù đắp cho người yêu, Tuyết trao thân cho Hòa trước tân hôn. Khi biết Tuyết đã thất thân, Hải (Trương Nam Thành) chán ghét cô. Tại nhà chồng, Tuyết bị em chồng khinh khi vì xuất thân nông thôn, chỉ có mẹ chồng yêu thương nên Tuyết luôn tìm cách lấy lòng bà. Bỏ qua quá khứ, Tuyết một lòng vun đắp gia đình, cho đến khi phát hiện Hải đang có mối quan hệ mờ ám với trợ lý Tâm. Tuyết có thai, Hải vì trách nhiệm nên chấp nhận gia đình không tình yêu. Trong khi đó, Tâm bị mẹ Hải đuổi việc, trở về quê cô mới phát hiện mình mang thai. Mẹ Tâm đã buộc cô lấy Bảy, hàng xóm tốt bụng luôn yêu thương Tâm. 

Khi Phú Thịnh, con trai Tuyết, được một tuổi thì cô gặp lại Hòa đang là trợ lý của Hải. Thông qua Hòa, Tuyết biết Hải đang tìm cách nuôi dưỡng mẹ con Tâm. Tuyết xúi giục Hòa gây nên tai nạn khiến Tâm chết, còn Bảy phải mang Quân, con của Tâm, tha phương cầu thực. Khi mọi chuyện kết thúc, Tuyết trở mặt khiến Hòa giận dữ và hạ quyết tâm sẽ trở lại trả thù.

20 năm sau, Phú Thịnh (Trọng Nhân) được chiều chuộng nên lớn lên nhu nhược và bất tài. Trong khi đó, Quân (Quốc Trường) tuy trưởng thành từ khu ổ chuột nhưng giàu nghĩa khí và thông minh. Lúc này, ông Hòa cũng trở lại trong vỏ bọc doanh nhân giàu có cùng con gái nuôi Lan Khanh (Hải Băng). Quân cũng dần biết được sự thật về thân thế của mình và bị cuốn vào vòng xoáy hận thù.

“Cung đường tội lỗi” nhiều cảm xúc bởi ân oán giữa hai thế hệ đan xen. Các nhân vật dần tha hóa bởi toan tính ích kỷ. Tuyết từ một cô gái nông thôn chất phác lên thành phố làm dâu, đã dần biến thành người phụ nữ nhiều thủ đoạn. Hòa từ chàng trai đơn thuần, mộc mạc cũng tàn nhẫn vì hận thù. Hải, Tâm thì chạy theo tình cảm mà bỏ quên luân thường đạo lý. Cái sai của thế hệ trước đã khiến Lan Khanh, Phú Thịnh dằn dặt trong hận thù mà bỏ quên khát vọng, ước mơ đời thường. Phim cũng có những điểm với sự bao dung, chân thành của Quân, Minh Châu - cô gái nghèo luôn bên cạnh Quân, giúp xóa bỏ hận thù.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết