20/07/2018 - 10:17

PC Cần Thơ

Cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng 

Ông Trần Văn Hùng, Trưởng Phòng Thanh tra bảo vệ & Pháp chế và Văn phòng (TTBV& PC và Văn phòng) PC Cần Thơ, cho biết: Để thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, PC Cần Thơ đã kiện toàn Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của đơn vị. Cùng đó, là tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện chương trình và kế hoạch đề ra...

PC Cần Thơ thực hiện niêm yết bảng tính giá điện nhà trọ tại các cơ sở kinh doanh trọ để khách hàng tiện theo dõi.

Tại các phòng, ban cán bộ, nhân viên thực hiện theo tinh thần làm việc tận tâm, trách nhiệm, chuyên nghiệp, thể hiện thái độ giao tiếp văn minh, lịch sự, thực thi theo văn hóa doanh nghiệp của công ty và EVN SPC. Hiện nay, các thủ tục, hồ sơ liên quan đến dịch vụ khách hàng đều được PC Cần Thơ cụ thể hóa, niêm yết rõ ràng tại các phòng giao dịch của Điện lực các quận, huyện trực thuộc và trên trang web Công ty.

Đặc biệt, khi khách hàng đăng ký hợp đồng mới hoặc thông báo sửa chữa điện, chỉ cần gọi điện đến phòng giao dịch của các Điện lực để thông báo. Thông tin của khách hàng sẽ được chuyển đến tổ trực sửa chữa, sau đó sẽ cử công nhân sửa chữa điện đến tận địa chỉ của khách hàng, tất cả các khâu đều được xử lý một cách linh hoạt và nhanh chóng. Ngoài ra, khách hàng có thể chủ động tìm hiểu, tra cứu các thông tin cần thiết trên website của PC Cần Thơ như: hóa đơn tiền điện, lịch ghi chỉ số công tơ, lịch cắt điện, số điện thoại sửa chữa điện, báo hỏng điện... đồng thời có thể làm thủ tục đăng ký cấp điện mới trên giao diện điện tử này. Bên cạnh đó, công ty thường xuyên cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật, các quy trình, quy định của ngành điện, rà soát và đơn giản hóa thủ tục hành chính nhằm cắt giảm tối đa thời gian giải quyết dịch vụ điện. Ngoài những số điện thoại đường dây nóng tại Công ty và các Điện lực trực thuộc, khi có yêu cầu về các dịch vụ điện, các phản ánh, kiến nghị của khách hàng đều được giải quyết kịp thời trực tiếp về sửa chữa điện khách hàng có thể gọi số tổng đài 19001006 của Trung tâm chăm sóc khách hàng. Thông qua đây, thời gian sửa chữa điện của khách hàng sẽ được kiểm soát trong mức cải cách hành chánh quy định.

Để nâng cao chất lượng giải quyết các dịch vụ điện năng, Công ty thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công nhân viên và người lao động. Công ty hằng tháng đều thực hiện sinh hoạt các chủ đề như: văn hóa ứng xử, công tác an toàn lao động và kỷ luật lao động hướng đến ửng xử có văn hóa, văn minh, trách nhiệm, thân thiện… Qua đó, mối quan hệ thân thiện giữa khách hàng và ngành điện ngày càng được nâng chất. Công ty cũng đã ban hành các quy định phối hợp, giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện cho khách theo cơ chế một cửa, nhằm thống nhất và công khai minh bạch trình tự, thủ tục, thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc nghiêm túc thực hiện đơn giản hóa thủ tục và quy trình giải quyết trong nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ điện trên cơ sở ứng dụng công  nghệ thông tin hiệu quả trong tất cả các khâu từ tiếp nhận hồ sơ, khảo sát đến nghiệm thu, đấu nối, đóng điện…, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận các dịch vụ cung cấp điện và đơn giản hóa thủ tục cũng như quy trình giải quyết trong nội bộ.

Ngoài ra, để nâng cao hơn nữa mức độ  hài lòng của khách hàng sử dụng điện, PC Cần Thơ cũng đã chính thức triển khai tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng tại từ các cổng thông tin điện tử một cửa của TP Cần Thơ. Đây là nỗ lực rất lớn của ngành điện nói chung, PC Cần Thơ nói riêng trong việc cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, thể hiện sự công khai, minh bạch của ngành điện, trên tinh thần coi sự hài lòng của khách hàng làm thước đo trong tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các Điện lực trực thuộc hằng năm.

Với việc tăng cường cải cách hành chính, PC Cần Thơ đã từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của ngành điện. Qua đó, góp phần cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng trên địa bàn
TP Cần Thơ.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết