13/08/2010 - 20:54

THỊ TRƯỜNG BÁNH TRUNG THU 2010

Các thương hiệu lớn vào cuộc

Nhập bánh trung thu tại Công ty TNHH thương mại Ngọc Trân.

Còn hơn 1 tháng nữa mới đến mùa Trung thu, nhưng hiện nay tại thị trường TP Cần Thơ, bánh trung thu đã bắt đầu có mặt ở một số cửa hàng bánh kẹo và các đại lý. Hàng loạt các thương hiệu như Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Đồng Khánh... đều đã sẵn sàng vào cuộc.

Ông Triệu Tráng Phong, đại diện Công ty TNHH thương mại Ngọc Trân – Nhà phân phối chính thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô tại TP Cần Thơ, cho biết: “Khoảng một tuần nay, bánh trung thu đã chính thức phân phối tại thị trường TP Cần Thơ. Cũng như những năm trước, nguồn hàng và giá cả sẽ được bình ổn cho đến cuối mùa. Nhu cầu thị trường mỗi năm một tăng, do đó dự tính năm nay công ty Ngọc Trân sẽ chủ động nguồn hàng tăng hơn năm trước khoảng 10-15%”.

Kinh Đô là thương hiệu chủ đạo trên thị trường TP Cần Thơ từ nhiều năm qua, mùa Trung thu năm 2010 này Công ty Kinh Đô lên kế hoạch sản xuất 1.900 tấn bánh, nhiều hơn năm ngoái khoảng 100 tấn. Với dòng sản phẩm cao cấp Trăng Vàng và các sản phẩm đặc trưng (hương vị truyền thống), năm nay công ty còn giới thiệu ra thị trường sản phẩm bánh trung thu chay cao cấp. Theo Công ty Kinh Đô, không chỉ gia tăng giá trị chất lượng, công ty còn chú trọng cải tiến qui trình sản xuất, giảm ngọt, bổ sung chất xơ... Nhưng do áp lực đầu vào của nguồn nguyên liệu, tăng bình quân khoảng 25%, nên giá bánh trung thu Kinh Đô năm nay sẽ được điều chỉnh tăng bình quân 10% so với mùa Trung thu năm ngoái. Cụ thể, dòng sản phẩm cao cấp Trăng Vàng có giá từ 350.000 – 720.000 đồng/hộp; các dòng sản phẩm đặc trưng có giá từ 30.000 -225.000 đồng/bánh; đối với sản phẩm bánh chay từ 33.000 -59.000 đồng/bánh, tùy loại. Bên cạnh việc phân phối hàng cho các đại lý, năm nay cùng với hệ thống Bakery, Công ty Kinh Đô mở thêm 12.000 điểm bán trên toàn quốc...

Theo nguồn tin từ Công ty cổ phần Bánh kẹo Biên Hòa (Bibica), năm nay Bibica dự kiến tung ra thị trường khoảng 500 tấn bánh trung thu, tăng 20% so với năm trước và giá bánh cũng được điều chỉnh tăng bình quân 10%. Đối với dòng bánh lẻ giá dao động từ 23.000 -72.000 đồng/bánh, tùy theo trọng lượng và hương vị; dòng sản phẩm cao cấp cũng dao động từ 280.000 – 800.000 đồng/hộp, tùy loại. Cùng trào lưu chung, sản phẩm của Bibica cũng chú trọng vào các tiêu chí như sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, giảm ngọt, ít béo... Tiếp tục dẫn đầu thị trường từ nhiều năm nay trong việc sản xuất bánh trung thu dinh dưỡng, Bibica lấy ưu thế của mình bằng các sản phẩm dành cho người ăn kiêng, mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và người béo phì. Khách hàng có thể chọn những sản phẩm bánh có trọng lượng từ 120g, 160g, 210g hoặc 250g đóng trong hộp hai cái hoặc 4 cái tùy theo yêu cầu khách hàng. Trong bộ bánh trung thu cao cấp năm nay của Bibica lấy ý tưởng “1.000 Thăng Long – Hà Nội”, qua đó vỏ hộp sẽ được thiết kế sang trọng gắn kết với các hình tượng như: chùa Một Cột, con rồng nhà Lý...

Tuy là thương hiệu mới tại thị trường miền Nam, nhưng sản phẩm bánh trung thu Hữu Nghị cũng chiếm được lòng tin của khách hàng. Bên cạnh sự đa dạng về sản phẩm, an toàn về chất lượng thì điểm ưu thế nổi bật của sản phẩm bánh trung thu Hữu Nghị là giá “mềm” hơn so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường, phù hợp với đa số người tiêu dùng. Năm nay, bộ sản phẩm cao cấp Trăng Vàng của Hữu Nghị được dự kiến áp dụng mức giá bán lẻ từ 260.000 -490.000 đồng/hộp, tùy theo loại.

Không rầm rộ như các thương hiệu lớn khác trên thị trường, nhưng sản phẩm bánh trung thu Nhà hàng Đồng Khánh vốn nổi tiếng từ hơn 50 năm qua vẫn được xem là một thương hiệu mạnh trên thị trường. Tại mỗi địa phương, bánh trung thu Nhà hàng Đồng Khánh chỉ được bán tại một điểm duy nhất tại nhà hàng thuộc hệ thống của Saigontourist. Gần như năm nào cũng vậy, các loại bánh của thương hiệu này vẫn giữ nguyên nét truyền thống từ kiểu dáng đến hương vị. Ngoài ra, nhằm đáp ứng cho mọi nhu cầu thưởng thức của khách hàng, năm nay bánh trung thu nhà hàng Đồng Khánh cũng tạo ra nhiều loại hương vị mới. Cũng như xu hướng chung trên thị trường, bánh trung thu Nhà hàng Đồng Khánh năm nay cũng đưa ra các loại dành cho người ăn kiêng, bệnh tiểu đường...

Đối với sản phẩm bánh pía, đặc sản Sóc Trăng, trong mùa Trung thu năm nay cũng có nhiều cải thiện về bao bì và chất lượng sản phẩm. Vẫn là chất liệu vỏ bánh truyền thống, bên cạnh các loại nhân sầu riêng, đậu xanh trứng vịt muối hay khoai môn... nay các sản phẩm này còn có loại bánh nhân chay với bao bì vàng bắt mắt, sang trọng.

Thường thì thị trường bánh trung thu bắt đầu sôi động vào khoảng cuối tháng 8 (dương lịch). Nhưng trước sự chuẩn bị sôi động, chu đáo của các nhà sản xuất cũng như những đơn vị phân phối ngay từ đầu mùa, hứa hẹn thị trường bánh trung thu năm nay người tiêu dùng sẽ được thưởng thức những sản phẩm chất lượng với giá cả cạnh tranh.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết