26/09/2018 - 10:29

Các ông bầu không muốn vào VFF? 

Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VIII từng lên chương trình khai diễn vào giữa tháng 3-2018 nhưng rồi cứ lỡ hẹn năm lần bảy lượt, đến hơn nửa năm qua cũng chưa biết chính xác khi nào mới tổ chức. Một trong những nguyên nhân lớn nhất của khóa mới là quá khó tìm kiếm các vị trí lãnh đạo chủ chốt, dù người có tâm, có tầm, có tiền cho bóng đá không thiếu.

Đáng nói nhất là nhiệm kỳ mới gần như không có bóng dáng của các ông bầu đam mê bóng đá kiểu như bầu Đức của Hoàng Anh Gia Lai (hiện còn đảm nhiệm Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính – tài trợ). Bầu Đức hồi năm ngoái sau thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam ở đấu trường SEA Games 2017 đã nộp đơn xin từ chức và đến hết nhiệm kỳ này sẽ rút hẳn.

Bầu Thắng (đứng), bầu Đức (ngồi, phải) rút chân ra khỏi các tổ chức quản lý và điều hành bóng đá Việt Nam nhưng vẫn tham gia gầy dựng CLB riêng của mình. Ảnh: ANH HUY

Một ông bầu nổi tiếng khác là ông Đỗ Quang Hiển rất giàu tiềm lực và năng lực quản lý, nhưng cứ lắc đầu mỗi khi được hỏi có ứng cử vào VFF hay không? Bầu Hiển có thể tung ra những khoản thưởng kếch xù cho đội Hà Nội của mình, hoặc cao hứng thì hỗ trợ cho một vài đội bóng khác chơi V.League nhưng không chút hào hứng làm quan chức VFF. Ông bầu Trần Đình Long của Hòa Phát Hà Nội (cũ) cũng là một nhân vật rất có tâm huyết với bóng đá Việt Nam, nhưng kể từ sau khi nhìn ra mặt trái của làng bóng, ông đoạn tuyệt hẳn. Gắn bó mật thiết như bầu Võ Quốc Thắng của Long An từng là Chủ tịch VPF vậy mà thời gian gần đây, sau những vụ lùm xùm trong ngôi nhà bóng đá, ông ngao ngán lảng tránh…

Vì sao các ông bầu một thời đam mê bỏng cháy với bóng đá, nay không còn mấy mặn mà, hoặc chỉ tham gia cho vui chứ không đến VFF?

Phải nói ngay rằng môi trường bóng đá Việt Nam hiện nay phức tạp. Những ông bầu dù rất chung tay để phát triển nhưng ai cũng ngại ngùng với những biểu hiện bằng mặt, không bằng lòng mà nói theo kiểu bóng đá là “trên chưa làm, dưới đã phá”. Hàng loạt cuộc “đấu tố”, đả phá nhau gần đây ở nội bộ VFF khiến một số lãnh đạo buộc phải rút tên ra khỏi cuộc bầu bán cho thấy sự mất đoàn kết, dù một Phó Chủ tịch VFF nói nhẹ đi rằng “tính đoàn kết chưa cao”.

May mà vừa qua Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - ông Lê Khánh Hải giờ chót đồng ý ra ứng cử chức danh Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII và duy nhất đến lúc này không còn ai khác tranh cử. Một số chiếc ghế Phó chủ tịch khác cũng có nhiều đề cử, dẫu vắng bóng các ông bầu giỏi giang trên thương trường và mê bóng đá.

Hy vọng làng bóng Việt Nam trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, VFF sẽ siết tay nhau cùng nhìn về một hướng, để không phải chua chát kể lại câu chuyện về “tính đoàn kết chưa cao”.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết