15/10/2018 - 11:00

Các ngành mới của Trường Cao đẳng Cần Thơ 

Tháng 9-2018, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho phép Trường Cao đẳng Cần Thơ đào tạo thêm 9 ngành mới ở bậc cao đẳng, nâng tổng số ngành đào tạo của trường lên 22 ngành cao đẳng ngoài sư phạm. Tất cả ngành học của trường đều có thể học liên thông bậc học cao hơn.

 Chuyến đi thực tế của sinh viên Trường Cao đẳng Cần Thơ.

Ngành Công nghệ Kỹ thuật Tài nguyên nước: Trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ thuật tài nguyên nước; quy hoạch, quản lý khai thác và bảo vệ tài nguyên nước; thiết kế thi công xây dựng công trình thủy, môi trường, biến đổi khí hậu;...  Sau khi tốt nghiệp, người học có thể làm việc tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp liên quan đến lĩnh vực trên; các doanh nghiệp tư vấn, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

Ngành Bảo vệ môi trường đô thị: Trang bị kiến thức cơ bản về quản lý và bảo vệ môi trường ở các khu công nghiệp, khu vực đô thị, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành và xã hội. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm trách công tác bảo vệ môi trường tại các nhà máy, xí nghiệp, trang trại; làm việc tại các phòng thí nghiệm của viện, trường, trung tâm ứng dụng và triển khai công nghệ môi trường... 

Ngành Quản lý xây dựng: Trang bị các kiến thức liên quan đến lập, đánh giá và quản lý các dự án đầu tư xây dựng có quy mô vừa và nhỏ, kỹ thuật công nghệ đơn giản; lập kế hoạch, tổ chức quản lý thi công các công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp… Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng từ Trung ương đến địa phương liên quan đến lĩnh vực xây dựng.

Ngành Marketing: Ngành này sẽ trang bị cho người học kiến thức nền tảng, chuyên sâu về marketing, bao gồm cả về nghiên cứu thị trường, xây dựng và phát triển các mối quan hệ khách hàng, thiết kế chương trình, tổ chức phân phối sản phẩm… Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm từ nhân viên đến quản lý bộ phận marketing các doanh nghiệp thương mại, dịch vụ, các công ty quảng cáo, tổ chức sự kiện.

Ngành Tài chính doanh nghiệp: Đào tạo nguồn nhân lực am hiểu về lĩnh vực tài chính, giúp các doanh nghiệp quản lý và phân phối nguồn tài chính hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở các bộ phận tài chính, kế toán, kinh doanh, đầu tư tại các doanh nghiệp, công ty chứng khoán, ngân hàng và các tổ chức tài chính trung gian.

Ngành Tài chính Tín dụng: Cung cấp cho người học kiến thức về lĩnh vực tài chính tín dụng, phục vụ công tác quản lý và điều phối dòng tiền, các khoản đầu tư, tài sản và vốn tại các doanh nghiệp, các ngân hàng, quỹ tín dụng và các tổ chức tài chính trung gian khác. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc ở các bộ phận tài chính, kinh doanh, đầu tư, kế toán tại các công ty tài chính, công ty chứng khoán…

Ngành Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ: Sau khi tốt nghiệp, người học có thể đảm nhiệm nhiều vị trí như nhân viên quản lý sản xuất, nhân viên bán hàng và quản lý khách hàng, nhân viên quản lý cung ứng, nhân viên kinh doanh và tiếp thị, nhân viên phụ trách hành chính và nhân sự, khởi nghiệp doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ngành Quản trị mạng máy tính: Trang bị kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và khoa học tự nhiên; hiểu về cấu trúc và mạng máy tính; phương pháp hoạch định, thiết kế, cài đặt và cấu hình hệ thống mạng máy tính,... Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhiệm vị trí nhân viên quản trị mạng tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa; thi công hoặc quản lý thi công công trình mạng; quản lý trong các công ty phát triển mạng máy tính.

Ngành Thiết kế trang Web: Người học sẽ có được những kiến thức cơ bản về khoa học xã hội và khoa học tự nhiên; cấu trúc của máy tính và mạng máy tính; trình bày được các kiến thức cơ bản về đồ họa vi tính đa truyền thông, về thiết kế, lập trình web; sử dụng các chương trình đồ họa để thiết kế và lập trình web... Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm nhân viên thiết kế và lập trình web cho các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp; chuyên viên phát triển, lập trình website; chuyên viên quản trị website và thương mại điện tử,…

B.Kiên (Lược ghi)

Chia sẻ bài viết