26/01/2018 - 14:04

Các dự án nâng cấp đô thị góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân Cần Thơ 

(CTO)- Sáng 26-1, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành thành phố đã có buổi làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam và Đoàn Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam giới thiệu Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị.

Lãnh đạo TP Cần Thơ làm việc với Đoàn công tác của WB và Đoàn Đại sứ Thụy Sĩ. Ảnh: ANH KHOA

Lãnh đạo TP Cần Thơ làm việc với Đoàn công tác của WB và Đoàn Đại sứ Thụy Sĩ. Ảnh: ANH KHOA

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh cho rằng Cần Thơ nói riêng và vùng ĐBSCL nói chung cần phải phát triển nhanh hơn nữa, phát triển theo chiều sâu, chất lượng, có chiến lược và tầm nhìn dài hạn. Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 120 về phát triển bền vững ĐBSCL, xác định vị trí quan trọng và tầm nhìn chiến lượt đến năm 2100 cho vùng ĐBSCL.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh, thời gian qua, Cần Thơ đã có những bước đi vững chắc, từng lộ trình và từng giai đoạn để phát triển theo hướng bền vững. Với sự nỗ lực của thành phố và với các chương trình hợp tác quốc tế, trong đó WB đóng vai trò rất quan trọng cho Cần Thơ phát triển trong suốt hơn 10 năm qua. Các dự án nâng cấp đô thị được WB tài trợ đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, thúc đẩy sự phát triển chung của thành phố.

“Riêng Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (dự án 3) được xem là dự án rất quan trọng, là nấc thang mới cho sự đột phá của giai đoạn này, để cho TP Cần Thơ đóng góp vào sự phát triển của cả vùng ĐBSCL” - Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh.

Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị có tổng mức đầu tư hơn 322 triệu USD, trong đó vốn vay của WB là 250 triệu USD, vốn không hoàn lại từ Tổ chức Hợp tác Kinh tế Thụy Sỹ (SECO) là 10 triệu USD và còn lại là vốn đối ứng. Thời gian thực hiện dự án: 2015-2021. Dự án gồm 3 hợp phần: kiểm soát ngập lụt và vệ sinh môi trường, phát triển hành lang đô thị (gồm nhiều công trình lớn như: cầu Quang Trung – đơn nguyên 2, cầu và đường Trần Hoàng Na, đường nối Cách Mạng Tháng Tám – Đường tỉnh 918...), tăng cường quản lý đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu.

Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của WB tại Việt Nam và Đoàn Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam cũng đã tham quan một số nơi như: hồ Xáng Thổi, Trường Tương Lai, công viên Lưu Hữu Phước...

Đoàn công tác của WB và Đoàn Đại sứ Thụy Sĩ tham quan Trường Tương Lai. Ảnh: ANH KHOA

Đoàn công tác của WB và Đoàn Đại sứ Thụy Sĩ tham quan Trường Tương Lai. Ảnh: ANH KHOA

ANH KHOA

Chia sẻ bài viết