03/05/2018 - 21:43

Các dự án mời gọi đầu tư phải thể hiện tính chất trung tâm vùng 

(CT)- Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam tại cuộc họp rà soát kế hoạch tổ chức Hội nghị Xúc tiến Đầu tư TP Cần Thơ năm 2018, ngày 3-5-2018. Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Với những bất lợi về giá thuê đất, giá nhân công lao động cao so với các tỉnh trong khu vực ĐBSCL nên chọn các dự án mang tính chất trung tâm vùng sẽ tạo được sự nổi bật, khác biệt giúp mời gọi đầu tư sẽ khả thi cao. Việc tổ chức phải chu đáo, trang trọng, hiệu quả, tạo ấn tượng tốt đẹp cho cộng đồng doanh nghiệp trong, ngoài nước khi đến TP Cần Thơ tìm kiếm cơ hội đầu tư. Ông Trương Quang Hoài Nam đề nghị, các Sở, ngành cần rà soát lại danh sách các thành viên Ban Chỉ đạo; sắp xếp công việc các tiểu ban sao cho hợp lý. Kịch bản thực hiện cũng cần phải chi tiết, đúng mạch nội dung.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Quang Hoài Nam chủ trì cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trương Quang Hoài Nam chủ trì cuộc họp.  

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư -Thương mại và Hội chợ triển lãm TP Cần Thơ, cho biết: Dự kiến,  hội nghị có 54 dự án mời gọi đầu tư. Chương trình hội nghị diễn ra trong 1 buổi, bên cạnh phiên khai mạc còn có 3 phiên thảo luận với các chủ đề: Phát triển trung tâm dịch vụ ĐBSCL; Nông nghiệp hiệu quả cao và Công nghệ thông tin. Phiên bế mạc là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ; trao chủ trương đầu tư; lễ ký kết ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa UBND TP Cần Thơ với các nhà đầu tư… Buổi chiều cùng ngày sẽ diễn ra lễ khởi công một số dự án.

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư TP Cần Thơ năm 2018 dự kiến diễn ra ngày 10-8-2018 do Thủ tướng Chính phủ tham dự và chủ trì, với khoảng 500 đại biểu tham dự, trong đó khoảng 100 đại biểu nước ngoài là các Đại sứ quán, Lãnh sự quán, các tổ chức quốc tế, các tập đoàn kinh tế.

N.H

Chia sẻ bài viết