16/10/2018 - 21:57

Bức xúc vì đường thi công chậm 

Gần 1 năm nay, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường lộ hậu Tân Phú đến đường dẫn cầu Cần Thơ (đi qua 3 phường Tân Phú - Phú Thứ - Lê Bình) của quận Cái Răng thi công chậm tiến độ. Tình trạng trên khiến đời sống người dân trong vùng thực hiện dự án bị ảnh hưởng bởi môi trường ô nhiễm do bụi, việc đi lại khó khăn do mặt đường gồ ghề... 


Ông Hà dùng mọi biện pháp, che chắn, phun nước nhưng bụi vẫn bám trắng vào tủ, bàn, ghế, ảnh hưởng đến kinh doanh của gia đình. Ảnh: THANH THƯ  

Tuyến đường lộ hậu Tân Phú đến đường dẫn cầu Cần Thơ có chiều dài hơn 10km, do Ban Quản lý dự án quận Cái Răng làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai thực hiện cuối năm 2017 và dự kiến hoàn thành vào lễ 2-9-2018. Tuy nhiên, đến nay tuyến đường trên vẫn chưa hoàn thành, gây bức xúc cho người dân. Bà Phạm Thị Kiếu ở khu vực Phú Thuận, phường Tân Phú, bức xúc: “Gần 1 năm nay, đoạn đường này cứ trời mưa là ngập, nắng thì bụi bay mù mịt. Để hạn chế bụi bẩn bay vào nhà, ngoài việc phải đóng kín cửa, chúng tôi phải mua bạt, vải che trước nhà”. Tiến độ thi công chậm, hằng ngày trên tuyến đường này lại có nhiều xe tải qua lại, gây nên tình trạng ô nhiễm bụi. Bà Nguyễn Thị Nhung, có nhà dọc theo tuyến đường, nói: “Vào những ngày nắng, bụi từ 9 giờ sáng cho đến chiều tối. Mỗi khi có ô tô đi qua, bụi từ mặt đường bốc lên mù mịt. Gần 1 năm nay người dân chúng tôi hạn chế ra đường…”.

Tiến độ thi công chậm còn gây ảnh hưởng đến việc kinh doanh mua bán của nhiều người. Ông Phạm Thanh Hà, ở khu vực Phú Lễ, phường Tân Phú, than phiền: “Từ khi làm đường đến nay, việc kinh doanh đồ gỗ nội thất của gia đình tôi gặp nhiều khó khăn. Mỗi khi xe tải chở vật liệu xây dựng chạy qua, bụi bay vào đầy nhà. Mỗi ngày tôi tưới nước phía trước nhà đến 4-5 lần nhưng không ngăn được bụi bay vào nhà. Tôi kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm, đẩy nhanh tiến độ thi công tuyến đường để người dân có môi trường sống tốt hơn”.   

Ngoài ra, mặt đường gồ ghề cũng gây khó khăn cho việc đi lại của bà con. Bà Phạm Thị Kiếu cho biết thêm: “Vào giờ cao điểm, xe qua lại tuyến đường này rất đông. Do mặt đường chưa hoàn chỉnh nên mưa lớn là nước đọng vũng, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Đoạn ngay phía trước nhà tôi thường xuyên xảy ra va quẹt xe vì người điều khiển xe né những vũng nước đọng. Tôi đề nghị đơn vị thi công có biện pháp giảm thiểu bụi và giặm vá những “ổ gà”, “ổ voi”...”. Ông Nguyễn Văn Tám, Chủ tịch UBND phường Tân Phú, cho biết: “Qua các cuộc họp tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND, người dân đã phản ánh vấn đề trên nhưng chưa được giải quyết. UBND phường kiến nghị chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công để tuyến đường sớm hoàn thành, phục vụ cho việc kinh doanh, đi lại của người dân được dễ dàng”. 

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Trần Vũ Hùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án quận Cái Răng, cho biết: “Dự án trên có chiều dài hơn 10km, mặt đường mở rộng 8m. Đến nay, dự án mới hoàn thành khoảng 50% khối lượng công trình. Trong đó, có 9km cơ bản đã được trải đá, chờ láng nhựa mặt đường; 1km còn lại đang đấu thầu làm hệ thống cống. Nguyên nhân thi công chậm so với kế hoạch là gặp khó khăn về vốn. Nếu được bố trí vốn, dự án trên sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2019”.

THANH THƯ

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
quận Cái Răng